Lắng nghe để thấu hiểu…

Cập nhật: 06-10-2017 | 09:25:30

Gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chính là kênh thông tin hữu hiệu để thấu hiểu tiếng lòng của họ, tìm biện pháp giải quyết, hỗ trợ đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan tiến hành từ nhiều năm qua. Và, cuộc gặp gỡ, đối thoại với hơn 300 cán bộ công đoàn cơ sở các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước vào hôm qua (5-10) cũng không ngoài mục đích đó.

 Hơn 300 cán bộ công đoàn cơ sở đến với cuộc gặp gỡ, đã gửi gắm đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành tâm tư, nguyện vọng của hàng trăm ngàn CNLĐ xoay quanh các vấn đề thiết thực trong cuộc sống như việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn lao động, an toàn thực phẩm, giácảnhàtrọ, điện nước… Đồng thời kiến nghị lãnh đạo địa phương, các sở ngành quan tâm đến tình trạng ách tắc giao thông tại các khu công nghiệp, nâng cao trình độ tay nghề, xây dựng các thiết chế văn hóa, giải quyết nhu cầu vay vốn …

Rõ ràng đây là cuộc gặp gỡ nhiều ý nghĩa, thểhiện sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở, ban, ngành liên quan đối với người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung. Tâm tư, kiến nghị trong cuộc gặp gỡ, đối thoại hôm qua là thêm một dịp đểlãnh đạo tỉnh, các sở ngành nắm bắt sâu hơn về đời sống mọi mặt của CNLĐ. Từ đó các sở ngành liên quan cũng như UBND tỉnh có kế hoạch, chương trình hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ CNLĐ tốt hơn, sát thực hơn với cuộc sống.

Sự quan tâm đối với cuộc sống của CNLĐ trên địa bàn tỉnh từ nhiều năm qua luôn được thểhiện dưới nhiều hình thức. Hàng năm, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, các cấp, các ngành luôn có rất nhiều chương trình hoạt động hướng về CNLĐ, nhất là các đối tượng gặp nhiều khó khăn. Chắc chắn trong rất nhiều CNLĐ trên địa bàn Bình Dương không thểquên những món quà nhân ái, những chuyến xe nghĩa tình, những chương trình văn hóa bổ ích… mà Bình Dương đã dành cho họ. Bên cạnh đó là các chương trình nhà ở xã hội, y tế, giáo dục dành cho CNLĐ và con, em họ được thụ hưởng khi đến với vùng đất mới.

CNLĐ ở Bình Dương đa phần là xa quê, quy tụ khắp các vùng miền trong cảnước. Ở vùng đất mà họ chọn làm quê hương thứ hai đểlập nghiệp chắc chắn buổi ban đầu cuộc sống chưa thểđủ đầy từ vật chất đến tinh thần. Bởi vậy mọi sự quan tâm, chia sẻ, động viên của các cấp lãnh đạo tỉnh nhà, của các sở ngành, địa phương trong tỉnh sẽ là nguồn động viên rất lớn đểhọ vững vàng hơn trong cuộc sống mới, yên tâm làm việc, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên