Lắng nghe để thực hiện tốt vai trò đại diện cho cử tri

Cập nhật: 26-04-2017 | 09:14:07

Trong tuần này, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước thềm kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Đây là một hoạt động định kỳ trước mỗi kỳ họp của các vị ĐBQH để thông báo một số nội dung của kỳ họp, đồng thời trao đổi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những ý kiến, kiến nghị của cử tri nhằm thực hiện tốt vai trò đại diện cho cử tri tại diễn đàn Quốc hội.

 Có thể nói, với nhiều đổi mới, các cuộc TXCT đã tạo cơ hội cho cử tri trao đổi ý kiến, bày tỏ những băn khoăn, trăn trở, đồng thời giúp cử tri có thể tham gia ý kiến vào công tác xây dựng chính sách pháp luật. Các cuộc TXCT đã thực sự là diễn đàn để cử tri giãi bày những tâm tư, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân.

Qua các buổi TXCT những ngày qua cho thấy, cử tri trong tỉnh đã bày tỏ nhiều quan tâm về ô nhiễm môi trường, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan cần có biện pháp xử lý mạnh tay; tình trạng khai thác cát trên sông gây sạt lở nghiêm trọng; công tác cán bộ còn bộc lộ hạn chế; chính sách cho người có công cách mạng; tình tình tai nạn giao thông gia tăng, xâm hại tình dục trẻ em; tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên các cơ sở y tế; việc giải quyết thủ tục về đất đai, hộ khẩu…

Trong không khí dân chủ và tinh thần thẳng thắn, trao đổi cởi mở tại các buổi TXCT vừa qua đã phần nào làm thỏa mãn tâm tư, tình cảm của bà con cử tri. Đối với những vấn đề mà thực tế cuộc sống đang đặt ra, các vị ĐBQH đã tập trung lắng nghe, thu thập thông tin từ cử tri để truyền tải lên nghị trường. Đặc biệt, qua các buổi TXCT đã giúp mối quan hệ giữa ĐBQH với cử tri ngày càng khăng khít; từ đó những người đại biểu nhân dân sẽ thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
cử tri

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên