Lãnh đạo tỉnh tiếp thị trưởng thành phố Daejeon (Hàn Quốc)

Cập nhật: 25-04-2024 | 21:58:08

(BDO) Chiều 25-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Daejeon (Hàn Quốc), do ông Lee Jang-Woo, Thị trưởng thành phố Daejeon làm Trưởng đoàn đến thăm tỉnh Bình Dương. Cùng đi với đoàn có các doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp Thị trưởng thành phố Deajeon

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm đến Thị trưởng thành phố Deajeon

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai địa phương  từ năm 2005. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chia sẻ về những kết quả phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời cho biết về những định hướng chiến lược phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Thị trưởng thành phố Deajeon tặng quà lưu niệm đến Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Bình Dương đang học tập mô hình của thành phố Deajeon để xây dựng khu công viên khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế của tỉnh trong giai đoạn mới. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn trên cương vị của ngài thị trưởng sẽ hỗ trợ tỉnh Bình Dương trong xúc tiến, thu hút doanh nghiệp phát triển lĩnh vực khoa học công nghệ, các ngành công nghiệp thế hệ mới.

Đoàn công tác thành phố Deajeon chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

 *Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành đã tiếp ông Lee Jang-Woo, Thị trưởng thành phố Daejeon cùng các thành viên trong đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Thị trưởng thành phố Deajeon

Ông Lee Jang-Woo  cám ơn lãnh đạo tỉnh đã tiếp đón đoàn nồng hậu. Năm 2025 là năm đánh dấu 20 năm hai địa phương ký kết hợp tác, quan hệ hữu nghị. Vì vậy, Thị trưởng TP.Deajeon mong muốn giữa hai bên sẽ có những hoạt động mở rộng giao lưu văn hóa, nghệ thuật, thể thao… để đánh dấu mốc mối quan hệ tốt đẹp này. Ông  Lee Jang-Woo cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác cùng Bình Dương trong quá trình tỉnh nhà chuyển đổi kinh tế xanh, phát triển bền vững, trong đó có hệ sinh thái xanh, tập trung phát triển lĩnh vực công nghệ cao…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm đến Thị trưởng thành phố Deajeon

Đoàn công tác thành phố Deajeon chụp hình lưu niệm cùng Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và thị trưởng Lee Jang- Woo đã cùng trao đổi kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện gặp gỡ Hàn Quốc sắp tới; các hoạt động giao lưu nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư giữa thành phố Deajeon và tỉnh Bình Dương diễn ra trong năm 2025.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên