Lãnh đạo tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Vương quốc Bỉ

Cập nhật: 12-08-2015 | 15:29:03

(BDO) Sáng 12-8, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dominique Casier, Tổng lãnh sự Vương Quốc Bỉ tại TP.HCM.

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Vương Quốc Bỉ tại TP.HCM Dominique Casier

Tại buổi tiếp và làm việc, ông Dominique Casier đã thông tin khái quát về tình hình Vương quốc Bỉ, đồng thời mong muốn hợp tác đầu tư vào những ngành công nghiệp mà Bỉ đang có thế mạnh như vận tải, cơ khí, luyện kim, những ngành đòi hỏi kỹ thuật và công nghệ cao mà Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung đang có nhu cầu. Nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương, ông Dominique Casier cũng mong muốn thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung với Vương quốc Bỉ.

Ông Trần Văn Nam đã cảm ơn chuyến thăm của ông Dominique Casier và thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương trong những năm gần đây, trong đó nổi bật là việc thu hút các dự án đầu tư nước ngoài đến từ 39 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng số vốn trên 21 tỷ USD; trong đó có 7 dự án đến từ Vương quốc Bỉ với tổng số vốn trên 53 triệu USD. Ông Trần Văn Nam còn thông tin về các lĩnh vực mà Bình Dương sẽ thu hút đầu tư trong thời gian tới, ưu tiên các dự án có hàm lượng chất xám cao, các dự án phát triển công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao; đồng thời mong muốn ông Dominique Casier thông tin về tình hình phát triển, lợi thế của Bình Dương để các doanh nghiệp của Vương quốc Bỉ biết và tiếp tục hợp tác, đầu tư vào Bình Dương.

Hồ Văn 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên