Lấy đạo đức, phong cách của Bác làm động lực

Cập nhật: 19-05-2017 | 07:49:24

Đánh giá của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấy, qua một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đến nay đã đạt được kết quả bước đầu, góp phần quan trọng vào việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc thực hiện Chỉ thị 05 đã và đang dần đi vào cuộc sống và trở nên thiết thực hơn.

Đặc biệt, qua thực hiện Chỉ thị 05 ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”… đã được nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua đó, tiếp tục góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, giải quyết có hiệu quả nhiều vụ việc ở các địa phương, đơn vị.

Các điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Ban Tuyên giáo Trung ương mời giao lưu mới đây ở cả 2 miền Nam - Bắc cho thấy dù ở lĩnh vực nào, hoàn cảnh nào cũng luôn phấn đấu, nỗ lực không ngừng. Đó là chiến sĩ công an, quân đội trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc, là bác sĩ trong cuộc chiến giành giật sự sống cho người bệnh, là giảng viên vượt qua khó khăn để đưa khoa học công nghệ vào nông nghiệp hay là những tấm lòng cưu mang các em nhỏ có mảnh đời bất hạnh... Tất cả họ đều lấy đạo đức, phong cách của Bác làm động lực để quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, qua giao lưu, câu chuyện của bà Nguyễn Thị Xuân Oanh, Việt kiều đang sinh sống tại Thái Lan đã cho ta thấy rõ hơn sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ của tư tưởng, đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân không chỉ trong nước mà còn cả kiều bào ta ở nước ngoài. Cũng vì yêu quê hương, đất nước và luôn dành tình cảm quý báu đối với Bác mà bà Oanh đã mở lớp dạy tiếng Việt, truyền đạt những mẩu chuyện, đạo đức của Bác cho người Việt Nam tại Thái Lan trong suốt mấy chục năm qua…

Những câu chuyện của các tấm gương người tốt, việc tốt kể trên đã có tác động và lan tỏa rất lớn trong toàn xã hội, góp phần nhân rộng, làm gương cho nhiều tập thể, cá nhân noi theo trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên