Lấy sự công minh làm thước đo chất lượng

Cập nhật: 12-04-2019 | 08:36:12

500 phòng thi, 23 điểm thi với 11.400 thí sinh dự kiến của tỉnh Bình Dương sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Để bảo đảm an toàn, an ninh tuyệt đối cho kỳ thi, Sở Giáo dục - Đào tạo đang khảo sát, tiến hành lắp đặt camera giám sát tại phòng lãnh đạo các hội đồng thi, nơi chứa đựng tủ đề thi, bài thi, bên cạnh là sự vào cuộc của lực lượng công an, bảo vệ chuyên nghiệp.

Đó chỉ là một trong nhiều hoạt động liên quan đến kỳ thi mà ngành Giáo dục - Đào tạo đang tất bật chuẩn bị. Nhiều kỳ thi đã qua, tuân thủ các nội quy, quy chế thi cử, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh luôn khách quan, công tâm để hướng đến chất lượng thực trong kết quả.

Học thật, thi thật là mục tiêu mà ngành đã và đang hướng đến.

Để bảo đảm có chất lượng cao trong các kỳ thi, không đợi đến sát ngày thi mà ngay từ đầu mỗi năm học và những tháng tiếp theo, với hàng loạt các chương trình đã triển khai, từ bồi dưỡng giáo viên, tổ chức ôn luyện, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học… tất cả để thầy yên tâm, trò vững tin vào kết quả thi. Và, thực tế những kỳ thi các năm gần đây đã minh chứng chất lượng học tập, chất lượng thi cử kỳ thi THPT quốc gia của Bình Dương ngày càng cao bằng tỷ lệ tốt nghiệp cũng như tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học.

Tổ chức kỳ thi an toàn, chu đáo, hướng đến kết quả cao đòi hỏi không chỉ ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà mà cần có sự phối hợp, hỗ trợ, đồng hành của các cấp, các ngành, các địa phương, phụ huynh và học sinh. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất các điểm thi, công tác bảo vệ, an ninh cũng thường xuyên được chú trọng. Bài học xương máu từ những vụ việc không trung thực trong thi cử đã xảy ra ở một số tỉnh, thành ở kỳ thi năm 2018 là vấn đề để công tác an ninh, an toàn phải được thắt chặt hơn trong tổ chức thi, chấm thi.

Nhiều kỳ thi đã qua, Bình Dương luôn được đánh giá là an toàn, an ninh, trung thực. Lấy sự công minh làm thước đo đào tạo, thi cử, đó mới là môi trường giáo dục văn minh, hiện đại để hướng tới. Áp dụng công nghệ vào giám sát công tác coi thi, chấm thi là tất nhiên, nhưng trên hết tính trung thực, sự công minh của con người liên quan vẫn là điều tiên quyết

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên