Lê Thị Minh Phương: Cô công nhân đa năng

Cập nhật: 05-06-2015 | 10:01:41

Công nhân Lê Thị Minh Phương

Công nhân Lê Thị Minh Phương vận hành được tất cả các máy, có khả năng may các loại sản phẩm đặc thù

Chị Lê Thị Minh Phương (SN 1987) là công nhân (CN) may của Công ty Young Woo Vina (phường Phú Lợi, TP.TDM) từ năm 2010. Yêu thích công việc may vá nên chị Phương quyết chọn nghề may làm nghề nghiệp tương lai của mình.

Khi mới học nghề may, chị Phương đã nhận hàng về may gia công tại nhà, sau đó chị xin vào làm CN may của Công ty Young Woo Vina. Khi mới vào công ty, chị Phương chỉ xin làm phụ việc, nhưng chuyên gia của công ty đã nhìn thấy khả năng ở cô CN mới này nên đã quan tâm đào tạo để chị trở thành một CN có tay nghề giỏi. Do đặc thù của công việc nên các máy may của Công ty Young Woo Vina cũng khó sử dụng hơn các công ty may thông thường khác. Tuy nhiên, chỉ sau 2 - 3 ngày hướng dẫn, chị Phương đã sử dụng máy một cách khéo léo và được chuyên gia hết lời khen ngợi.

Công ty Young Woo Vina là công ty may phụ liệu với 3 sản phẩm chính là: đệm vai, dựng ngực, đệm đầu tay. Để may được các sản phẩm này cần nhiều loại máy khác nhau. Không bằng lòng với việc sử dụng một loại máy, trong quá trình làm việc chị Phương là người luôn tìm tòi, học hỏi để làm sao có thể sử dụng được các loại máy. Với năng khiếu và khả năng học hỏi của mình, không bao lâu chị Phương đã trở thành một công nhân đa năng, có thể vận hành tất cả các máy và có khả năng may các loại sản phẩm đặc thù của bộ phận. Vừa vận hành thành thạo các loại máy chị Phương vừa có tay nghề may khéo léo, khi làm việc chị luôn tập trung tinh thần cao. Chính vì vậy mà trong nhiều năm liền (2013, 2014, 2015) chị Phương luôn là người nằm trong top 3 CN may có sản lượng cao nhất năm của công ty. Không chỉ may đạt sản lượng nhiều, mà chị Phương còn có kỹ năng khéo léo để may các sản phẩm khó. Hiện tại chị Phương đang đảm nhiệm việc may hàng mẫu cho công ty.

Chị Nguyễn Thanh Tuyền, Chủ tịch công đoàn công ty nhận xét, chị Phương là một trong những CN có nhiệt huyết và có nhiều cống hiến cho công ty. Từ năm 2010- 2015, chị Phương luôn là gương điển hình trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo được công ty và Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng, là tấm gương sáng để CN phấn đấu noi theo.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên