Lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp Nam Tân Uyên: Góp sức vì sự bình yên

Cập nhật: 01-02-2016 | 09:27:32

Thời gian qua, lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp (LLBV KCN) Nam Tân Uyên phối hợp với công an (CA) địa phương thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nhiều vụ việc nên tình hình ANTT được giữ vững, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư và công nhân yên tâm lao động, sản xuất. Cùng với đó, lực lượng này cũng tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật và công tác phòng cháy, chữa cháy đến với các doanh nghiệp, người lao động.

 Lực lượng bảo vệ KCN Nam Tân Uyên triển khai công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn

Phát huy tính xung kích

Lực lượng bảo vệ KCN Nam Tân Uyên được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2009. Lúc đầu đơn vị chỉ có 1 Trưởng ban điều hành (BĐH) và 10 thành viên. Đến nay, số lượng thành viên đã tăng lên 35, được tổ chức thành 4 nhóm hoạt động thay phiên túc trực ngày đêm KCN Nam Tân Uyên và KCN mở rộng đóng trên địa bàn xã Hội nghĩa với nhiệm vụ theo dõi, nắm bắt tình hình ANTT tại các công ty, xí nghiệp.

Ông Thái Bình Dân, Trưởng BĐH LLBV KCN Nam Tân Uyên, cho biết: “Nếu như trước năm 2009, KCN Nam Tân Uyên được xem là “điểm nóng” về tình hình ANTT thì nay đã có những cải thiện đáng kể. Bởi lúc ấy tình hình tội phạm hoạt động về đêm trên địa bàn KCN rất phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Trước tình hình trên, cả hệ thống chính trị tại địa phương đã quyết liệt vào cuộc vận động người dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Trong đó LLBV KCN Nam Tân Uyên là một trong những đơn vị tích cực phối hợp cùng CA địa phương giữ gìn ANTT”.

Cũng theo ông Dân, xác định vai trò then chốt trong việc giữ gìn ANTT là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, công tác phòng cháy chữa cháy đến với các doanh nghiệp, người lao động nên hàng năm, đơn vị phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PC&CC của tỉnh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn KCN Nam Tân Uyên thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, diễn tập về công tác phòng cháy chữa cháy nhằm trang bị kiến thức về phòng chống cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên đang làm việc trong các doanh nghiệp. LLBV KCN đã cùng với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền, vận động người dân phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm. Bên cạnh đó, tổ công tác còn tham gia phối hợp cùng lực lượng CA địa phương, CA KCN, thường xuyên thông báo và trao đổi thông tin, theo dõi các đối tượng nghi vấn, nắm tình hình, truy bắt các đối tượng phạm tội trên địa bàn, đến nay tình hình ANTT trên địa bàn KCN Nam Tân Uyên cơ bản ổn định.

Làm tốt công tác phối hợp, tuần tra bắt tội phạm

KCN Nam Tân Uyên nằm ở vị trí giáp ranh với nhiều xã, phường trên địa bàn TX.Tân Uyên như: Phường Uyên Hưng, phường Khánh Bình, phường Tân Hiệp và xã Hội Nghĩa, vì vậy tình trạng một số đối tượng từ bên ngoài vào KCN để cướp giật tài sản của công nhân hoặc cấu kết với bảo vệ các công ty trộm cắp tài sản đưa ra ngoài là điều đáng lo ngại. Đặc biệt là tình trạng kẻ xấu trà trộn đến các điểm rút tiền để trộm xe máy của công nhân những ngày cuối năm. Trước tình trạng đó, LLBV KCN đã tăng cường tuần tra cảnh giới tại các “điểm nóng” và đã bắt quả tang nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản. Điển hình như vừa qua LLBV KCN tổ chức tuần tra vũ trang trên đường D5 KCN Nam Tân Uyên thì phát hiện 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên đã theo dõi. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng này dàn cảnh cướp giật điện thoại của một người dân nên truy đuổi và thông báo ngay cho lực lượng CA phường Khánh Bình phối hợp bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Văn Quý (18 tuổi) và Trương Văn Vàng (19 tuổi, cùng quê An Giang).

Mới đây, LLBV KCN cũng đã bắt giữ và bàn giao cho CA phường Khánh Bình điều tra, tiếp tục làm rõ 1 vụ tống tiền tại KCN Nam Tân Uyên. Nạn nhân là chị N.T.N. (20 tuổi, quê Hậu Giang) đang làm việc tại một doanh nghiệp trong KCN Nam Tân Uyên. Chị N. trình báo về việc đối tượng Võ Minh Phú (36 tuổi, quê Kiên Giang) có ý định tống tiền chị. Phú dọa nếu không đồng ý đưa tiền gã sẽ tung ảnh “nóng” lên mạng. Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, tổ công tác phối hợp cùng CA phường Khánh Bình đã tổ chức bắt quả tang đối tượng Phú đang nhận tiền của người bị hại. Tại hiện trường, lực lượng đã thu giữ 2 điện thoại di động, 1 xe máy BS 67K3-5841 và số tiền gần 5 triệu đồng.

Thượng úy Nguyễn Sơn Ca, Trưởng CA phường Khánh Bình, cho biết: “Thời gian qua, LLBV KCN Nam Tân Uyên đã thể hiện được tinh thần xung phong, gương mẫu trong việc phối hợp với CA địa phương trong công tác tuần tra khép kín địa bàn, nhờ đó, lực lượng vũ trang địa phương đã kịp thời ngăn chặn, bắt nóng nhiều đối tượng phạm pháp. Tới đây, CA phường Khánh Bình và LLBV KCN Nam Tân Uyên sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phương thức thủ đoạn của tội phạm đến doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên đang làm việc tại KCN, vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm nhằm giúp ích cho công tác điều tra, quản lý địa bàn thuận lợi hơn, từ đó giúp tình hình ANTT được giữ vững, tạo môi trường ổn định cho các nhà đầu tư và công nhân yên tâm lao động, sản xuất”.

 
HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên