Lực lượng vũ trang tỉnh: Bảo đảm một mùa xuân bình yên

Cập nhật: 25-02-2015 | 08:41:40

Mùa xuân năm nay mang nhiều ý nghĩa trọng đại của đất nước. Đảng ta tròn 85 tuổi, 40 năm đại thắng lịch sử mùa xuân 1975, 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh nhà. Quân dân trong tỉnh còn phấn khởi bởi những thành tựu mới về phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng củng cố quốc phòng - an ninh; tự hào vì đã vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giữ vững an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm cho nhân dân đón một mùa xuân mới an toàn, tiết kiệm và tràn đầy hạnh phúc.

Mùa xuân về cũng là lúc quê hương chan hòa sắc nắng, phố phường rực rỡ màu cờ, sắc hoa. Mắt của mọi người như ánh lên sự ấm áp, yêu thương và tràn ngập tiếng cười vui hạnh phúc. Trong năm Giáp Ngọ 2014, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương tiếp tục tăng trưởng ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao. Nhờ đó, những ngày giáp tết cổ truyền của dân tộc, không khí chợ tết, chợ hoa diễn ra khá nhộn nhịp; hàng hóa đa dạng, phong phú, người dân Bình Dương đã đón một cái tết đầm ấm, một mùa xuân vui tươi và hạnh phúc trọn vẹn.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm và chúc tết LLVT tỉnh trong dịp Tết Ất Mùi 2015. Ảnh: T.DƯƠNG

Bà Trần Thị Vàng, một người dân ở phường Phú Thọ, TP.TDM cho biết, bà rất phấn khởi bởi Bình Dương đã có sự phát triển mạnh mẽ. Trong dịp tết, ai ai cũng yên tâm đón tết, vui xuân vì các lực lượng chức năng có sự phối hợp tốt, giữ vững ANTT, để mọi người dân vui xuân đón tết trong yên bình. Mọi người, mọi nhà đều đón một cái tết cổ truyền của dân tộc khá trọn vẹn bên người thân, bạn bè. Mùa xuân này, với sự nỗ lực của các lực lượng, trong đó có LLVT tỉnh ngày đêm canh trực tuần tra, kiểm soát, giữ vững tình hình ANTT trong những ngày xuân.

Trong những ngày đầu xuân, những người lính Cụ Hồ khắp mọi miền đất nước, cũng như cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã nghiên cứu tình hình, xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Các phương án chiến đấu tại chỗ, cơ động chiến đấu bảo vệ mục tiêu trọng điểm, cũng như tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên địa bàn đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Với tinh thần thi đua quyết thắng, LLVT tỉnh đã quyết tâm không để các thế lực thù địch lợi dụng thực hiện các hoạt động chống phá; tội phạm thực hiện các hành vi trộm cắp, gây rối trật tự cộng cộng, làm ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi truyền thống của nhân dân tỉnh nhà. Theo đó, các hoạt động tuần tra bảo vệ vành đai đơn vị, bảo vệ kho tàng được duy trì xuyên suốt, dù giữa trưa nắng gắt, hay đêm về lạnh giá, cán bộ, chiến sĩ đều đoàn kết thay nhau thực hiện để bảo đảm khả năng sẵn sàng chiến đấu, tạo sự bình yên trong những ngày tết. Bên cạnh đó, từ những ngày đầu xuân, chỉ huy các cấp còn đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo lực lượng kiểm soát quân sự phối hợp tuần tra kiểm soát các phương tiện quân sự hoạt động trong ngày tết; lực lượng dân quân phối hợp tuần tra và điều tiết tình hình giao thông ở các điểm vui chơi đông đúc, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng của LLVT tỉnh là hoạt động giữ gìn ANTT tại các địa phương. Cùng với duy trì lực lượng, đeo bám nắm chắc tình hình, báo cáo kịp thời để giải quyết, lực lượng tuần tra truy quét cũng được tăng cường đáng kể để tấn công trấn áp, xử lý nghiêm các hoạt động phạm pháp, nhất là cướp giật và gây rối trật tự công cộng. Phường Phú Thọ là một điển hình của TP.Thủ Dầu Một vì thường có những diễn biến phức tạp. Chính vì thế, trong những ngày tết, mục tiêu của lãnh đạo, chính quyền và Ban CHQS phường là chủ động mọi nguồn lực để tăng cường hoạt động giữ gìn ANTT, quyết tâm phối hợp làm giảm thiểu tội phạm, tạo sự an toàn nhất cho nhân dân địa phương vui xuân đón tết.

Các địa phương trong tỉnh cũng đều cùng có sự chuẩn bị bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tại TX.Bến Cát, cùng với công tác chuẩn bị phương tiện, lực lượng bảo đảm an toàn địa bàn, Ban CHQS thị xã còn góp phần làm cho mùa xuân càng đẹp thêm, hoàn thành công tác bắn pháo hoa phục vụ nhân dân địa phương trong đêm giao thừa. Thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thị xã cho biết, để góp phần bảo đảm cho nhân dân địa phương đón tết, vui xuân yên bình, trong đêm giao thừa, ngay từ khi có chủ trương bắn pháo hoa, Ban CHQS thị xã đã phối hợp cùng các ngành liên quan khảo sát địa điểm, thực hiện kết nối pháo hoa đúng quy tắc an toàn quy định. Những ngày tết, tại địa bàn, LLVT đã cùng các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm cho người dân đón một mùa xuân an lành. Trong những ngày tết, nhiều đoàn lãnh đạo từ Bộ Quốc phòng, Quân khu 7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo chính quyền các địa phương, các đơn vị đã đến tìm hiểu tình hình, động viên, chia sẻ và tặng quà, giúp cho những người lính đón xuân vui tươi và đầy đủ.

Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Văn Công Danh, Phó Tư lệnh dẫn đầu đã đến nắm tình hình, thăm hỏi, tặng quà tết và chỉ đạo các đơn vị quân sự tỉnh bảo đảm chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu, giữ gìn ANTT trong những ngày xuân. Tại phường Phú Lợi, TP.TDM và các đơn vị trên địa bàn huyện Phú Giáo, TX.Thuận An, thiếu tướng, Phó Tư lệnh Quân khu 7 đã ghi nhận những nỗ lực của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong việc chuẩn bị các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ an toàn trước trong và sau tết.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Lợi, TP.TDM Lê Thanh Liêm phấn khởi chia sẻ, năm nay các cán bộ, chiến sĩ đơn vị vinh dự được đoàn cán bộ quân khu đến thăm, nắm tình hình, chỉ đạo và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, nhất là hoạt động phối hợp giữ gìn ANTT trước trong và sau ngày tết cổ truyền của dân tộc. Theo đó, trong những ngày tết vừa qua, cùng với duy trì các ca kíp trực bảo vệ các mục tiêu theo kế hoạch, LLVT tỉnh còn phối hợp tổ chức gần 2.500 cuộc tuần tra truy quét, có 6.215 cán bộ, chiến sĩ tham gia góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, phục vụ cho nhân dân trong và ngoài tỉnh vui xuân đón tết.

Thành tích đầu xuân này chắc chắn sẽ là động lực quan trọng để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nâng cao quyết tâm, ra sức thi đua trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì nề nếp kỷ luật, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP được giao trong năm 2015.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên