Lực lượng vũ trang tỉnh: Chung sức xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 08-06-2016 | 10:08:43

Phối hợp, gắn kết chặt chẽ, xây dựng nội dung, chương trình cụ thể, sát thực tế nhu cầu và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) giữa lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các cơ quan, ban ngành đoàn thể và các địa phương, đồng thời thực hiện một cách nghiêm túc, nhiệt tình, trách nhiệm là nhân tố quan trọng để LLVT tỉnh có những đó góp tích cực cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM trong giai đoạn 2013- 2015.


 LLVT tỉnh tham gia làm vệ sinh đường giao thông nông thôn. Ảnh: T.LIÊM

Tạo sự gắn kết

Quán triệt Kế hoạch số 1048 của UBND tỉnh về tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM”; Kế hoạch số 125 của Cục Chính trị Quân khu 7 về phát động phong trào thi đua “LLVT Quân khu chung sức xây dựng NTM”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có Nghị quyết lãnh đạo, quán triệt, triển khai cho 100% đầu mối các cơ sở Đảng trực thuộc và cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ; đồng thời chỉ đạo xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện xuống tận cơ sở. Cũng qua đó đã nâng cao nhận thực về mục đích, ý nghĩa phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM, giúp cán bộ, chiến sĩ tham gia tích cực với tinh thần trách nhiệm cao. Song song với công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, huyện, thị, thành phố còn phối hợp chặt chẽ cùng các ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để xây dựng nội dung chương trình hoạt động cụ thể, sát tiêu chí xây dựng NTM cho từng quý, từng năm và từng giai đoạn cụ thể đã tạo ra mối liên kết trong thực hiện, tạo ra hiệu quả để đưa phong trào chung sức xây dựng NTM đi vào hoạt động có nề nếp, thực chất và hiệu quả cao.

Theo Thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, 15 đầu mối cơ quan, đơn vị, nhà trường và Ban CHQS 9 huyện, thị, thành phố đã khảo sát, thống nhất nội dung chương trình và tổ chức ký kết với 19 xã trên địa bàn các địa phương gồm các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát. Trên cơ sở nội dung, chương trình cụ thể, sát thực tế, nhất là đã chủ động phân công lực lượng, công việc và thời gian để tổ chức thực hiện, nhờ đó nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã có sự chủ động để có những sáng tạo trong thực hiện, qua đó đã có nhiều công trình chung sức xây dựng NTM cùng các địa phương trong thời gian qua.

Sôi nổi các hoạt động

Với các nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với thực tế, trên cơ sở sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, nhà trường và Ban CHQS huyện, thị, thành phố đã tổ chức thực hiện khá sôi nổi và quyết liệt, với tinh thần đoàn kết, cống hiến. 3 năm qua, nhiều tiêu chí đề ra được thực hiện khá tốt. Đối với tiêu chí tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, bám sát tình hình thực tiễn của từng địa phương ký kết, để huy động hàng ngàn ngày công cán bộ, chiến sĩ giúp các địa phương nạo vét, khơi thông dòng chảy kênh mương nội đồng; cơi đắp bờ bao ven sông; lắp cống thoát nước phục vụ tưới tiêu nông nghiệp; kiên cố dặm vá, phát quang đường giao thông nông thôn và cùng quyên góp xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội, thăm tặng quà gia đình chính sách, nhân dân nghèo…

3 năm qua, LLVT tỉnh phối hợp và tham gia có hiệu quả cùng nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần giảm nghèo, nâng cao mức sống của người dân địa phương; đã vận động 200 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tình nguyện tham gia các tổ chức Đoàn, Hội để tuyên truyền vận động toàn dân tham gia thực hiện phong trào bằng việc làm tích cực, nhất là chuyển đổi, đổi mới công tác chăn nuôi, trồng trọt, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi theo chủ trương của tỉnh, để làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, LLVT tỉnh cũng tham gia tích cực hoạt động giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ môi trường và thực hiện chính sách xã hội, thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Nhiều buổi tuyên truyền về truyền thống, biển đảo, về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng được đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú: Phối hợp với ngành y tế địa phương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.200 đối tượng chính sách, người nghèo với số tiền hơn 600 triệu đồng; tổ chức cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người già, người khuyết tật và đối tượng chính sách; đóng góp quỹ vì người nghèo hơn 2 tỷ đồng, hỗ trợ và sửa chữa 86 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ 674 trẻ em con hộ nghèo được đi học, thăm hỏi tặng quà cho 652 hộ nghèo trên 19 xã đã ký kết; tham gia dọn vệ sinh 10.000m2 trạm, trường, vỉa hè, thu gop trên 10 tấn rác thải góp phần tạo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp văn minh được cộng đồng ủng hộ.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên