Lực lượng vũ trang tỉnh: “Làm theo lời Bác -Thi đua giành 3 nhất”

Cập nhật: 06-06-2018 | 08:03:36

Đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018) với chủ đề “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” do Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phát động bắt đầu từ ngày 1-5 đến 11-6-2018. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tri ân các thế hệ chiến sĩ, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đợt thi đua nhằm phát huy tinh thần rèn luyện, học tập, công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 Lực lượng dân quân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng tổ chức tuần tra địa bàn. Ảnh: T.L

 Đại tá Ao Tấn Tài, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh cho biết, đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất” với nội dung nhận thức tư tưởng tốt nhất; thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất; tổ chức các hoạt động thi đua có hiệu quả nhất. Trên cơ sở đó, Bộ CHQS tỉnh tập trung tuyên truyền, giáo dục, thông tin định hướng để 100% cán bộ, chiên sĩ nêu cao tinh thần thi đua ái quốc, xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là quyết tâm thi đua đề cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); duy trì nghiêm các chế độ trực, đáp ứng yêu cầu tác chiến trong mọi tình huống, bảo vệ an toàn các mục tiêu và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 100% cơ quan, đơn vị không có vi phạm kỷ luật, mất an toàn giao thông; đẩy mạnh các hoạt động thi đua thực hiện nhiệm vụ, thực hiện các chính sách xã hội, phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, địa bàn an toàn, cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. 100% đơn vị có công trình, sản phẩm thiết thực chào mừng và tổ chức sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh tại đơn vị.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu phát động, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua sôi nổi đầy ý nghĩa. Thao trường huấn luyện sôi nổi với tinh thần huấn luyện giỏi, thành tích cao; hoạt động giữ gìn an ninh được tăng cường; công tác tăng gia sản xuất thực hiện quyết tâm đạt chất lượng; hoạt động văn hóa văn nghệ, thể đục thể thao được đẩy mạnh thực hiện sôi nổi khắp các cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, qua đợt thi đua đã tuyên truyền giáo dục cho mọi cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa, đơn vị bạn nâng cao nhận thức ý nghĩa, luôn tự hào, tiếp tục có những cống hiến sáng tạo cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Từng cơ quan, đơn vị xác định nội dung, chỉ tiêu theo nghị quyết của cấp ủy và kế hoạch của ban chỉ huy, quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm; phấn đấu hoàn thành chương trình huấn luyện cho các đối tượng, bảo đảm 100% nội dung, thời gian, quân số, các nội dung kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó có 90% trở lên đạt khá, giỏi; tổ chức, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng, bảo đảm 100% quân số theo kế hoạch; đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn đạt kết quả...

Công tác SSCĐ và hoạt động giữ gìn an ninh trật tự là nội dung được thực hiện khá nghiêm túc và chặt chẽ từ tỉnh đến các đơn vị, địa phương cơ sở. Theo thượng tá Nguyễn Thanh Tâm, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cơ quan đã tham mưu, xây dựng kế hoạch SSCĐ và phối hợp cùng các lực lượng trong giữ gìn an ninh trật tự khá cụ thể cho từng giai đoạn để triển khai thực hiện. Nhờ đó, các cơ quan, đơn vị địa phương đã chủ động trong chuẩn bị phương tiện, lực lượng và luyện tập phương án, thực hiện nghiêm các ca, kíp trực SSCĐ; chủ động phối hợp cùng các lực lượng tăng cường nắm chắc tình hình địa bàn, tổ chức tuần tra truy quét để bảo đảm an toàn địa phương, an toàn địa bàn.

Theo đại úy Vương Trung Tiến, Trợ lý thanh niên, đợt thi đua là dịp để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT tỉnh. Cụ thể hàng tuần, các đơn vị đều xây dựng một chủ đề về lời dạy của Bác Hồ để cán bộ, đoàn viên thanh niên học tập, làm theo; đồng thời việc học tập, huấn luyện, giao lưu kết nghĩa và sinh hoạt đều gắn kết các nội dung chỉ tiêu đợt thi đua đặc biệt. Nhờ đó đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc, luôn vững tin vào sự nghiệp mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, tạo động lực tinh thần để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh thi đua thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng nằm trong các hoạt động của đợt thi đua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội cũng được các cơ quan, đơn vị, tổ chức quần chúng đẩy mạnh thực hiện trên khắp các địa bàn. Trong đó, Đoàn Thanh niên khối cơ quan quân sự tỉnh đã có chuyến hành quân về với bà con đồng bào dân tộc thiểu số và bà con nghèo ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Đợt khám bệnh, cấp thuốc là hoạt động tri ân sâu sắc của tuổi trẻ LLVT tỉnh đối với các đối tượng chính sách, người có công, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn. Đây cũng là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục cho tuổi trẻ về truyền thống và tinh thần sẻ chia với cộng đồng. Một mặt công tác hết sức quan trọng trong đợt thi đua đặc biệt là tập trung mọi nguồn lực theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện các công trình, công tác chuẩn bị để phục vụ cho toàn quân tham quan khu tăng gia sản xuất tập trung của LLVT tỉnh vào đầu tháng 7 tới nhân dịp sơ kết công tác hậu cần qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X) về việc xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới (2008-2018).

Có thể nói, đợt thi đua đặc biệt này đã khơi dậy tinh thần xung kích trong toàn cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; qua đó phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống “Trung dũng, kiên cường - Chủ động, sáng tạo - Đoàn kết, quyết thắng” của LLVT tỉnh.

 T.LIÊM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên