Lực lượng vũ trang tỉnh: Sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện mới 2017

Cập nhật: 22-02-2017 | 10:25:00

Sau khi tập trung mọi nguồn lực để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2017, với 1.600 thanh niên nhập ngũ đạt chất lượng cao theo yêu cầu, hiện nay việc phân công, chuẩn bị mọi mặt cho mùa huấn luyện mới bảo đảm cụ thể, khoa học cũng được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh sẵn sàng thực hiện ngay sau khi lễ ra quân huấn luyện chiến đấu theo thống nhất toàn quân vào ngày 1-3 tới. Mùa huấn luyện mới sẽ bảo đảm phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”.

Tham quan hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ tại TX.Tân Uyên Ảnh: T.LIÊM

Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo tập trung bảo đảm các nhu cầu thiết yếu về tinh thần để cổ vũ động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ phát huy đoàn kết, hăng say học tập, rèn luyện, duy trì nề nếp chính quy năm 2017. Theo đó cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương phải bảo đảm thực hiện đầy đủ, công khai, dân chủ các chế độ, chính sách, đẩy mạnh các hoạt động thi đua để có những biểu dương, khen thưởng kịp thời. Song song đó là thực hiện phương châm cấp trên dạy cấp dưới, người đi trước chỉ bảo, chỉ huy dạy cấp thuộc quyền, nhằm thực sự tạo ra mối quan hệ gần gũi, chia sẻ, động viên để mọi cán bộ, chiến sĩ vững tin an tâm học tập, rèn luyện thực hiện nghiêm các quy định.

Theo đại tá Nguyễn Minh Triều, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, để bảo đảm đầy đủ các chủng loại vật chất, nhất là hệ thống mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường, bãi tập phục vụ cho huấn luyện từng khoa mục, từng đối tượng, tỉnh đã có kế hoạch và chỉ đạo. Ngay từ những tháng cuối năm 2016, trên cơ sở rút kinh nghiệm nghiêm túc kết quả huấn luyện chiến đấu của năm 2016, Bộ CHQS đã có kế hoạch và chỉ đạo các cơ quan trực thuộc có hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị. Song song rút kinh nghiệm là tổ chức chuẩn bị nghiêm túc vật chất và đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý, huấn luyện đơn vị mình. Đối với vật chất, các đơn vị nhanh chóng triển khai sửa chữa, làm mới mô hình học cụ, bài giảng giáo án, thao trường bãi tập phục vụ cho giáo dục chính trị, huấn luyện kỹ chiến thuật, huấn luyện chuyên ngành và rèn luyện thể lực bảo đảm phù hợp, sát thực và an toàn. Trong đó, các đơn vị phát động thi đua khích lệ tinh thần sáng tạo để đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến hệ thống mô hình, học cụ…, góp phần nâng cao một bước về chất lượng huấn luyện, phục vụ huấn luyện, phục vụ bộ đội trong năm 2017. Việc chuẩn bị đối với cấp huyện được gắn với tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, bài giảng giáo án nhằm rà soát để tham gia hội thi cấp tỉnh, kiểm tra đánh giá cụ thể. Riêng đối với thao trường, bãi tập, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức đoàn đến kiểm tra trực tiếp để có những chấn chỉnh hợp lý, nhằm bảo đảm tốt nhất cho mùa huấn luyện 2017.

Đại tá Lê Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết, cùng với bảo đảm cơ sở vật chất, việc chỉ đạo, hướng dẫn tập trung làm tốt việc chuẩn bị về con người. Bởi yếu tố cán bộ quản lý huấn luyện là điều kiện tiên quyết hàng đầu để bảo đảm hoàn thành và nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu của LLVT tỉnh. Theo đó, yêu cầu phải bảo đảm 100% cán bộ chỉ huy, quản lý, huấn luyện tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do các cấp tổ chức. Đây là việc nhằm bảo đảm hệ thống, thống nhất và nắm chắc phương pháp, nguyên tắc và nâng cao trình độ mọi mặt để tổ chức và huấn luyện LLVT tỉnh đúng, đủ nội dung, thời gian chương trình, đặc biệt là huấn luyện theo đúng chỉ lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 7 và Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bình Dương.

Đến nay, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã hoàn thành bước chuẩn bị và tổ chức hoàn thành hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, bài giảng giáo án. Nhiều địa phương chủ động tổ chức rất sớm và có sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong hoạt động chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện của LLVT địa phương. Huyện Bắc Tân Uyên là địa phương tổ chức khá sớm hội thi này đã có nhiều mô hình học cụ, bài giảng giáo án được sửa chữa, làm mới khá phong phú. Đặc biệt, trong năm, có 22 mô hình sáng kiến và 22 mô hình cải tiến được các đơn vị thực hiện và mang đến hội thi. Còn đối với TX.Tân Uyên với kinh nghiệm và quyết tâm, hội thi đã diễn ra sôi nổi với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, từ hình thức trang trí đến chất lượng sản phẩm dự thi, nhất là các đơn vị đã chủ động giới thiệu sáng kiến, cải tiến mới về ý tưởng, nội dung trưng bày và tính năng, cấu tạo, tác dụng của các sản phẩm. 100% đơn vị đều hoàn thành tốt các nội dung thi gồm: Thi mô hình sáng kiến, cải tiến học cụ huấn luyện; vật chất phục vụ huấn luyện và giáo án huấn luyện. Theo đó, các đơn vị đã biên soạn được trên 600 giáo án các loại và có nhiều sản phẩm sáng kiến, cải tiến mới có khả năng ứng dụng tốt vào thực tiễn, bảo đảm đầy đủ các loại vật chất huấn luyện theo quy định.

Với tinh thần và quyết tâm cao, năm 2017, LLVT tỉnh sẽ bảo đảm huấn luyện đúng theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ huấn luyện quân sự với giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đào tạo gắn với huấn luyện chiến đấu. Huấn luyện sát nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn, phương án và thực tế chiến đấu, lấy thực hành làm chính; kết hợp với rèn luyện kỷ luật; tập trung huấn luyện cho bộđội sửdụng thành thạo vũkhítrang bịđược biên chếvàlàm chủvũkhítrang bịmới; nâng cao khảnăng cơ động lực lượng, phương tiện, triển khai chiến đấu linh hoạt, chiến đấu độc lập vàhiệp đồng tác chiến trong khu vực phòng thủcủa địa phương trong mọi tình huống.

 

 THANH LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên