Lực lượng vũ trang TP.Thủ Dầu Một: Kết quả từ phong trào thi đua quyết thắng

Cập nhật: 25-10-2017 | 08:20:56

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các nội dung, mục tiêu thi đua đã được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một và các phường cụ thể hoá sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, xác định đột phá vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm.

 Ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc phong trào TĐQT 5 năm qua. Ảnh: T.L

 Thượng tá Ngô Xuân Lư, Chính trị viên, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhờ quán triệt, triển khai chặt chẽ, nghiêm túc hệ thống văn bản về thi đua khen thưởng đã nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) gắn với các hoạt động thực hiện nhiệm vụ được giao. Các hoạt động thi đua luôn được cấp ủy, CHQS các cấp ở thành phố quan tâm triển khai thực hiện chặt chẽ, ngày càng đi vào nề nếp, có chiều sâu, đặc biệt là trong tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương những năm qua. Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, công tác thi đua khen thưởng và phong trào TĐQT của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố thường xuyên được đổi mới về nội dung và hình thức.

Thành tích trong TĐQT đã được đánh giá khá nghiêm túc và cụ thể tại Đại hội thi đua quyết thắng LLVT thành phố giai đoạn 2012-2017 với hàng chục điển hình tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng. Trong giai đoạn 2012-2017, phong trào TĐQT được Đảng ủy, Ban CHQS thành phố quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều nội dung sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Từ đó, tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ; động viên các tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị hăng hái thi đua với quyết tâm cao, với tinh thần tựgiác và sáng tạo trong thực hiện hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đề ra hàng năm. Phong trào TĐQT của LLVT thành phố còn được chú trọng gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Khí thế thi đua luôn diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng, đi vào thực chất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của LLVT địa phương. Trong phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của quân đội được cụ thể hóa thành những chỉ tiêu cụ thể, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, xây dựng tiềm lực QS-QP địa phương ngày càng vững chắc. Bên cạnh đó, nhiều chỉ tiêu thi đua đã được thực hiện khá toàn diện, bởi mọi hoạt động của LLVT thành phố luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương.

Theo Thượng tá Ngô Xuân Lư, nhiều chỉ tiêu như xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đúng phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”, lấy chất lượng chính trị làm trung tâm đã được thực hiện tốt, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động giữ gìn an ninh trật tự và sẵn sàng ứng phó các tình huống. Tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ của thành phố hiện nay đạt 29,74%, riêng lực lượng dân quân đạt 22,10%. Cùng với đó, lực lượng dự bị động viên được phúc tra, biên chế và xây dựng theo pháp lệnh quy định, với tỷ lệ đảng viên đạt gần 15%. Công tác tuyển quân được thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các khâu, các bước đã bảo đảm cho thành phố hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm đạt chất lượng. Công tác chính sách hậu phương quân đội ngày được thực hiện tốt, bảo đảm chi trả các chế độ chính sách theo quy định. Công tác tăng gia, sản xuất, quản lý bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật được chú trọng...

Ở cấp cơ sở, Ban CHQS các phường, phong trào TĐQT cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đơn cử như tại phường Phú Hòa, nhờ sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhiệm vụ QS-QP địa phương được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, bảo đảm thực hiện đúng quan điểm, đường lối và kế hoạch của cấp trên giao. Ban CHQS là nòng cốt xây dựng kế hoạch, phối hợp làm tham mưu trong thực hiện từng mặt công tác cụ thể, nhờ đó đã phát huy trách nhiệm trong triển khai thực hiện và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu thi đua để ra theo từng năm, đạt chất lượng cao. Tiêu biểu là công tác tuyển quân, hàng năm phường Phú Hòa dù có chỉ tiêu cao nhưng vẫn bảo đảm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, thanh niên nhập ngũ đạt chất lượng. Công tác xây dựng lực lượng cũng được chú trọng với số lượng phù hợp, bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu, tỷ lệ đảng viên hiện đạt 22,77%. Song song đó, đội ngũ cán bộ và chiến sĩ dân quân được bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục đúng đủ nội dung, chương trình, có sự lồng ghép tình hình thực tiễn nên đã nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là phối hợp hoạt động giữ gìn an ninh trật tự.

Nhờ đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT, cán bộ, chiến sĩ LLVT TP.Thủ Dầu Một đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu được nâng cao, có tính vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Kết quả này tiếp tục khẳng định vị trí của LLVT trong lòng nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụQS-QP địa phương. Cũng từ phong trào TĐQT đã góp phần quan trọng trong xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nhân cách người quân nhân cách mạng trong giai đoạn hiện nay.

 VŨ MẠNH HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên