Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Làm điểm cho toàn quân tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam

Cập nhật: 15-10-2015 | 09:16:34

Hôm nay (15-10), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên được Cục Chính trị Quân khu 7 chọn làm điểm toàn quân tổ chức Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11). Bằng hình thức sân khấu hóa với chủ đề: “Lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên với văn hóa giao thông”, Ngày Pháp luật Việt Nam sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lực lượng quân sự, công an, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TX.Tân Uyên hành quân rèn luyện kết hợp tuần tra trấn áp tội phạm Ảnh: LƯƠNG ANH

Thời gian qua, công tác tuyên truyền (TT), phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trong LLVT TX.Tân Uyên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Sự phối kết hợp giữa các ngành, đoàn thể ngày càng chặt chẽ, đã góp phần nâng cao sự hiểu biết về kiến thức pháp luật cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Ông Võ Văn Tính, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL TX.Tân Uyên cho biết: “Công tác TT- PBGDPL đã được thị xã triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân”.

Trong năm qua, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, LLVT TX.Tân Uyên đã thực hiện tốt quy chế phối hợp theo Nghị định 77/NĐ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện nhiệm vụ hành quân rèn luyện, biểu dương lực lượng giữa quân sự, công an, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy của thị xã đã có những tác động tích cực, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Nhờ đó, tình hình vi phạm pháp luật nhìn chung giảm, đặc biệt là vi phạm pháp luật giao thông giảm đáng kể, đơn thư khiếu nại không đúng quy định (vượt cấp) cũng giảm so với những năm trước đây... Kết quả này thể hiện sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Thị ủy, UBND, sự tham mưu của cơ quan thường trực Hội đồng PBGDPL, vai trò chủ động của Đảng ủy - Ban CHQS thị xã, sự tích cực hưởng ứng thực hiện công tác TT-PBGDPL của các thành viên hội đồng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thị xã.

Đặc biệt, thực hiện Công văn số 1169/CCT-PTH ngày 11-5-2015 của Cục Chính trị Quân khu 7 về việc tổ chức các hoạt động trọng tâm làm điểm PBGDPL bằng hình thức sân khấu hóa ở đơn vị cơ sở, chấp hành ý kiến chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh và Thường trực Thị ủy Tân Uyên về việc làm điểm Ngày Pháp luật Việt Nam bằng hình thức sân khấu hóa cho toàn quân năm 2015, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã đã tích cực phát huy vai trò tham mưu cho Hội đồng PBGDPL thị xã ban hành các kế hoạch, phối hợp cùng các cơ quan Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa - Thông tin, Thị đoàn xây dựng kịch bản, chương trình nội dung để làm điểm. Song song đó, từng thành viên Hội đồng PBGDPL theo chức năng, nhiệm vụ triển khai trực tiếp theo dõi, đôn đốc đơn vị thực hiện. Để công tác TT-PBGDPL bằng hình thức sân khấu hóa làm điểm toàn quân phát huy hiệu quả thiết thực, Hội đồng PBGDPL thị xã đã chỉ đạo Phòng Tư pháp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản liên quan đến ngành và lĩnh vực hoạt động quân sự, tổ chức tập huấn nội dung cho các lực lượng tham gia có kiến thức pháp luật gắn với nội dung kịch bản, nhờ vậy đã phát huy được vai trò của đạo diễn, biên kịch và diễn viên diễn xuất, giúp kịch bản trở nên hấp dẫn, đa dạng, gắn thực tiễn, gần gũi với đời sống nhân dân nhiều hơn.

Theo kịch bản chương trình, Ngày Pháp luật Việt Nam được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa về những vấn đề cơ bản của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; thông tin tình hình an toàn giao thông 9 tháng qua và giải đáp những thắc mắc xung quanh việc Trung Quốc bồi đắp tôn tạo trái phép các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam...

Ông Võ Văn Tính, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng PBGDPL TX.Tân Uyên cho biết: “Đây là những thông tin bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã. Thông qua các nội dung sinh hoạt Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành về pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong quân đội, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

 LƯƠNG ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên