Mốc son “Ngày quốc tế đỏ”

Cập nhật: 01-08-2018 | 08:23:06

Ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng đã xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 1-8” nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô-Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Đây là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời của ngành Tuyên giáo của Đảng, khẳng định tầm quan trọng của công tác tư tưởng trong quá trình đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng tinh thần của tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 1-8”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sau đó trên phạm vi cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân. Từ đó, ngày 1-8 trở thành một dấu mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đánh dấu một hoạt động rất có ý nghĩa trong công tác tuyên giáo. Đến năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khóa VIII) quyết định lấy ngày 1-8 hàng năm làm Ngày Truyền thống công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng. Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1-8 hàng năm là Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Trải qua 88 năm, công tác tuyên giáo đã có những đóng góp quan trọng vào việc hình thành cương lĩnh, đường lối chính trị của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tư tưởng trong từng giai đoạn cách mạng; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; đấu tranh chống quan điểm sai trái, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; góp phần quan trọng xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Tại Bình Dương, ngày 10- 5-1949, Ban Tuyên huấn tỉnh Thủ Dầu Một được thành lập theo chỉ thị của Xứ ủy Nam bộ. Trải qua gần 70 năm, cùng với ngành Tuyên giáo của cả nước, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm; trong thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại địa phương, xây dựng Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh...

Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1-8) là dịp để ôn lại và tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, củng cố và tăng cường niềm tin vào mục tiêu lý tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng, bồi đắp thêm niềm tự hào về những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo. Đây cũng là động lực to lớn để cán bộ ngành Tuyên giáo phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ĐÀM THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên