Một ngày trải nghiệm cùng chiến sĩ mới

Cập nhật: 18-04-2018 | 22:54:43

Để làm tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), trong những năm qua Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 (Quân đoàn 4) đã tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm cùng CSM”.

 Trong năm 2018, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 được cấp trên giao nhiệm vụ huấn luyện CSM nhập ngũ đến từ quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh và huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Cũng như mọi năm, ngay từ đầu tháng 4, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 đã tổ chức chương trình “Một ngày trải nghiệm cùng CSM”. Năm nay, đến dự chương trình còn có Đại tá Trần Đình Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 4 cùng đại diện các địa phương và thân nhân CSM. Đây cũng là năm thứ 3 lữ đoàn tổ chức chương trình này nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo các địa phương và thân nhân CSM tìm hiểu, tham quan nơi ăn ở, môi trường học tập, huấn luyện của CSM trong môi trường quân đội. Qua đó, tạo mối liên hệ mật thiết giữa địa phương, gia đình và đơn vị trong việc giáo dục, động viên, chia sẻ, giúp đỡ CSM trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự, đồng thời tạo động lực giúp CSM thực hiện tốt nghĩa vụ, đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 Lãnh đạo các địa phương, thân nhân và CSM tham quan khu tăng gia sản xuất tại Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22. Ảnh: L.T.T

Trong chương trình “Một ngày trải nghiệm cùng CSM”, thân nhân CSM được nhìn thấy con em mình trưởng thành hơn với dáng vóc rắn rỏi, cách ăn nói chững chạc và xưng hô lễ phép. Đặc biệt, thân nhân CSM còn cảm thấy vui mừng vì con em mình đã thể hiện được sự khéo léo, tỉ mỉ qua việc thi xếp chăn màn, khỏe khoắn trong những bài thể dục, tinh nhuệ qua những thế võ liên quyền, siêng năng và cần cù trong hoạt động tăng gia sản xuất và thu hoạch những vườn rau xanh tốt để đưa ngay vào bếp thực hiện bữa ăn trưa trong ngày trải nghiệm.

Trong buổi giao lưu, các CSM còn thể hiện tài năng của mình qua những tiết mục văn nghệ. Bằng lời ca, tiếng hát cùng những điệu múa, các chiến sĩ đã nhận được những lời khen, những tràng pháo tay, sự ngưỡng mộ của mọi người. Chỉ trong một thời gian ngắn nhập ngũ, vừa phải làm quen với tiếng kẻng, tiếng còi, điều lệnh điều lệ, giờ nào việc nấy của quân đội, nhưng khi đứng trên sân khấu, các CSM vẫn nhuần nhuyễn trong những tiết mục đồng diễn, mang lại niềm vui cho lãnh đạo các địa phương và thân nhân của mình.

 Các CSM trong cuộc thi gấp chăn mền nhanh, gọn, đẹp. Ảnh: L.T.A

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại tá Nguyễn Đình Thanh, Chính ủy Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 đã nhận xét quá trình hòa nhập và những kết quả đạt được của các CSM; đồng thời thông báo cho địa phương và thân nhân CSM về các chế độ quân nhân được hưởng trong và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Chính ủy Lữ đoàn cũng bày tỏ về mối quan hệ tình cảm quân dân thắm thiết và cho rằng, sự tin tưởng, ủng hộ của địa phương và thân nhân CSM sẽ là động lực to lớn để các CSM của lữ đoàn có thêm quyết tâm trong rèn luyện, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tô thắm thêm truyền thống của đơn vị qua mùa huấn luyện năm 2018.

 Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 tiền thân là đoàn M26, Bộ Tổng Tham mưu Miền. Trong kháng chiến chống Mỹ, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 đã tham gia nhiều chiến dịch như Nguyễn Huệ, Phước Long… đánh chiếm sở chỉ huy quân đoàn 3 ngụy, sân bay Biên Hòa, cùng tiến về giải phóng Sài Gòn. Sau đó, đơn vị tham gia chiến đấu làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng... Với những thành tích xuất sắc, Lữ đoàn cùng nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, được Nhà nước Campuchia tặng thưởng Huân chương Ăngco... Đặc biệt, năm 2014, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 22 vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân....

 LÂM TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên