Mùa hè xanh yêu thương

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:30:41

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sáng tạo, tình nguyện, vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018 của tuổi trẻ trong tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 2-6 đến ngày 31-8-2018. Đây là đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ địa phương nhằm triển khai các hoạt động chuyên sâu theo từng lĩnh vực; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tham gia phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương cũng như những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Theo kế hoạch, Chiến dịch TNTN hè năm nay của tuổi trẻ địa phương gồm 1 chương trình và 4 chiến dịch lớn, đó là chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch Mùa hè xanh”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng” và “Chiến dịch Hành quân xanh”. Chiến dịch TNTN hè 2018 hướng đến tổ chức rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững, gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị; chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐVTN và nhân dân cùng tham gia. Các hoạt động tập trung hướng vào chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh và khả năng hoạt động đa dạng của các đối tượng, gắn liền với nghĩa vụ của ĐVTN. Cụ thể, với chương trình “Tiếp sức mùa thi”, Chiến dịch “Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”... tuổi trẻ địa phương sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng với các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa; hoạt động hướng về biên giới, hải đảo; hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi...

Đặc biệt, năm nay với sự xuất hiện của đội hình “Tri thức trẻ, chuyển giao khoa học công nghệ” sẽ thực hiện các phần việc liên quan đến lĩnh vực khoa học công nghệ, sáng tạo khởi nghiệp; thực hiện các lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ đến các địa bàn vùng sâu vùng xa. Điều này góp phần tạo dấu ấn mới, hứa hẹn sẽ đưa phong trào TNTN hè của tuổi trẻ địa phương có thêm bước phát triển mới cả về quy mô lẫn chiều sâu của hoạt động tình nguyện.

Có thể nói, phong trào TNTN, đặc biệt là Chiến dịch TNTN hè hàng năm của tuổi trẻ địa phương đã liên tục phát triển, trở thành “sợi chỉ đỏ” của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong tỉnh. Việc tăng quy mô và mở rộng mặt trận chiến dịch tình nguyện đã tạo nên diện mạo cho thanh niên Bình Dương, kế thừa xứng đáng thành quả của các thế hệ tình nguyện đi trước để tạo nên sức sống mới cho phong trào TNTN hôm nay. Mùa hè xanh yêu thương sẽ tạo cơ hội cho tuổi trẻ địa phương phát huy tinh thần xung kích, góp sức trẻ vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng là môi trường hữu ích để mỗi bạn trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên