Mục tiêu kép, thành công kép

Cập nhật: 17-05-2021 | 09:14:27

“Nhiệm vụ kép” mà Chính phủ đặt ra ngay từ đầu mùa dịch 2020 thực sự mang lại hiệu quả. Kết thúc năm 2020 và quý I-2021, Việt Nam đã khống chế, ngăn chặn, kiểm soát rất tốt dịch bệnh, được cả thế giới đánh giá cao. Trên cơ sở đó, Việt Nam đã bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Cùng với thành công thực hiện “nhiệm vụ kép” của cả nước, Bình Dương cũng đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, từ kiểm soát dịch bệnh cho đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng sự chung tay, góp sức với ý thức, trách nhiệm cao của người dân, cộng đồng doanh nghiệp, công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh tại Bình Dương thực sự hiệu quả. Đặc biệt, trong quý I vừa qua, sau một vài ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng, Bình Dương đã khoanh vùng, truy vết, cách ly, dập dịch nhanh chóng. Và, trong đợt dịch đang bùng phát hiện tại ở các địa phương phía Bắc, miền Trung, hệ thống phòng dịch của tỉnh nhà lại kích hoạt nhanh chóng, phản ứng kịp thời trước các F1, F2, khóa chặt, không chế các nguy cơ lây nhiễm trong thời gian sớm nhất. Bảo đảm an toàn dịch bệnh cho cộng đồng, cho đến thời điểm hiện tại Bình Dương đã thành công. Kinh tế - xã hội địa phương cũng thu hái kết quả cao trong cả năm dịch bệnh 2020 cho đến hết quý I-2021. Các mục tiêu cơ bản đều đã đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, Bình Dương cũng chưa bao giờ lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống nhằm bảo đảm sự an toàn ở mức cao nhất trong mọi tình huống. Trong thời điểm hiện tại, tinh thần, trách nhiệm chống dịch lại càng đặc biệt chú trọng khi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đang đến gần. Để bảo đảm thành công trong phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là thành công của kỳ bầu cử sắp đến, đòi hỏi các cấp, các ngành, toàn thể người dân, cộng đồng doanh nghiệp nâng cao ý thức, chung tay đầy trách nhiệm để giữ an toàn tuyệt đối về dịch bệnh. Các phương án, kịch bản tối ưu nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh dịp bầu cử cũng đã được xây dựng. Phương án tối ưu, kịch bản tối ưu nhưng bên cạnh đòi hỏi mỗi một người dân phải tiếp tục triệt để thực hiện thông điệp “5K”, hướng về ngày hội của cử tri bằng một tinh thần chống dịch tối ưu nhất có thể.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên