Mùi vị khó phai với cơm gà xối mỡ

Cập nhật: 06-10-2012 | 00:00:00

Những hạt cơm vàng óng, thơm ngon cộng với những miếng gà chiên giòn sẽ mang lại cho chúng ta một món ăn mới và có thể thay đổi khẩu vị, hứa hẹn để lại những ấn tượng đặc biệt hơn.

 

Nếu bạn có dịp ghé qua khu K8, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một thì hãy ghé vào quán cơm gà xối mỡ K8 để được thưởng thức vị ngon của món ăn này nhé.

Cơm gà xối mỡ là một món ăn tuy không cầu kỳ về nguyên vật liệu nhưng lại khá phức tạp trong cách chế biến mới. Trước hết là nói đến cơm, người chế biến phải chọn một loại gạo thơm ngon, có độ mềm vừa phải để khi nấu, các hạt cơm rời ra nhưng vẫn mềm và thơm. Để tạo cho cơm có màu vàng óng thì cần thêm một ít nguyên liệu như là lòng đỏ trứng trộn đều với cơm rồi đem cơm đi chiên với một ít cà rốt, đậu Hà Lan… Người chế biến phải thật khéo léo trong khâu trộn cơm thì mới mang lại vị thơm. Về phần gà, chọn những miếng đùi gà tỏi hay là những miếng ức gà còn tươi ngon, lăn qua một ít bột năng để khi chiên, gà không bị nát mà còn giòn hơn. Gà sau khi được chiên giòn sẽ được nhúng qua một hỗn hợp gia vị pha sẵn để tạo mùi vị.

Ăn cơm gà xối mỡ kèm với một ít rau xà lách, ít cà chua với dưa leo và thêm cả một chén canh rau hay củ nữa để bạn không còn thấy ngán nữa. Miếng gà giòn tan, thơm nồng, nóng hổi cùng với những hạt cơm vàng óng, thơm mùi trứng vừa ăn sẽ để lại cho bạn một ấn tượng khó quên.

LÊ NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên