Nên vành hoa đỏ...

Cập nhật: 07-05-2021 | 08:29:13

“Chín năm làm một Điên Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”, hai câu thơ ấy của Tố Hữu vẫn sáng mãi với thời gian, thể hiện tầm vóc thời đại về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đó không những là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

 Ai đã từng có dịp về nguồn, tận thấy chứng tích chiến công hay nghe các cựu chiến binh của chiến trường Điện Biên kể lại những ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt...” thì có lẽ sẽ cảm nhận được rất sâu sắc tinh thần chiến đấu dũng cảm của thế hệ cha ông trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Nơi đó còn “máu trộn bùn non” nhưng “gan không núng, chí không mòn”... mới thấy hết sự tự hào, niềm vinh dự, đặc biệt là sự chân thành tri ân những người đã nằm xuống cho Tổ quốc mãi xanh tươi… Nhiều bạn trẻ lâu nay chỉ biết về chiến dịch Điện Biên Phủ qua sử sách, báo chí thì khi chứng kiến thực tế địa danh lịch sử, những hiện vật còn lưu giữ về chiến công của quân và dân ta càng thêm khâm phục ý chí và đã bày tỏ cảm tưởng qua những dòng lưu niệm, rằng: Nguyện sẽ đem hết sức lực của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với những hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ...

Đã 67 năm trôi qua nhưng âm hưởng, ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn vang vọng mãi. Đây là động lực tiếp thêm sức mạnh cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển, cùng chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó, sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, thế và lực của đất nước ta không ngừng được nâng lên, uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Trong đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đưa tỉnh nhà trở thành một điểm sáng của cả nước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Những thành quả về kinh tế, chính trị và xã hội, quốc phòng - an ninh và đối ngoại đạt được trong hơn 20 năm kể từ khi chia tách tỉnh đã thể hiện rất rõ điều đó. Sự đổi thay trên tất cả các lĩnh vực đã tạo một nền tảng vững chắc cho Bình Dương hôm nay vững bước trên con đường đi tới tương lai, vì sự thịnh vượng và hạnh phúc của nhân dân...

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên