Ngành văn hóa, thể thao và du lịch: Đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:37:36

Càng đến gần ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, không khí của ngày hội toàn dân càng trở nên rộn ràng hơn bởi cờ hoa, băng rôn, panô, áp phích... tuyên truyền về cuộc bầu cử được trang trí khắp mọi nẻo đường, góc phố. Đó là một phần công việc trong công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL) đang tập trung thực hiện.


Nhiều tuyến đường lớn ở TP.Dĩ An được trang trí đẹp hơn nhằm tuyên truyền về cuộc bầu cử đến với mọi tầng lớp nhân dân

Khắp nơi rộn ràng

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là một nội dung trọng tâm đang được ngành văn hóa từ tỉnh đến cơ sở tập trung thực hiện. Sở VHTT&DL cũng đã có văn bản hướng dẫn công tác tuyên truyền bầu cử, trong đó yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền về bầu cử theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Tại các huyện, thị, thành phố, các Phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT), Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Trung tâm VHTT và Thể thao cũng xây dựng kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử. Đến nay, các huyện, thị, thành phố đã thực hiện treo băng rôn, panô trên các trục đường chính trong nội ô với các khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử. Hầu hết các Trung tâm VHTT và Thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị, thành phố đều triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức, như: Văn hóa, văn nghệ, thể thao, triển lãm, chiếu phim lưu động; băng rôn, panô, bảng điện tử… với nội dung đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trên địa bàn huyện, thị, thành phố; chú trọng tới khu vực bầu cử, nhất là vùng xa.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó phòng VHTT TP.Dĩ An, cho biết ngoài các hoạt động tuyên truyền như các địa phương khác, ngành văn hóa Dĩ An còn phối hợp cùng Tiểu ban tuyên truyền bầu cử thành phố tổ chức 4 buổi tuyên truyền cho gần 900 đối tượng là thanh niên, học sinh 18 tuổi lần đầu tiên tham gia bầu cử. Đây là chương trình mang nét riêng của Dĩ An, góp phần nâng cao hiểu biết, định hướng cho các bạn trẻ lần đầu đi bầu cử thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân của mình.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Trong những ngày qua, không khí tuyên truyền bầu cử đã diễn ra rộn ràng từ tỉnh đến cơ sở. Để tạo nên không khírộn ràng của ngày hội toàn dân này, Sở VHTT&DL đã thực hiện lắp đặt, treo băng rôn, panô... tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các tuyến đường chính dẫn vào Trung tâm Hành chính tỉnh; đăng tải nội dung khẩu hiệu tuyên truyền cuộc bầu cử trên 2 màn hình điện tử trước Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, giao lộ đường Phạm Ngọc Thạch - đại lộ Bình Dương. Đến nay, sở cũng đã tổ chức thành công hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh lần thứ XII-2021 chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường. Trung tâm đã lắp đặt 320 panô tuyên truyền; in và treo 800 lá cờ phướn in kỹ thuật số; treo 1.300 lá cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn; thực hiện 30 băng rôn tại các giao lộ, trục đường chính nội ô TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức xe loa tuyên truyền 10 ngày trên các tuyến đường khu vực nội ô TP.Thủ Dầu Một; biểu diễn tiểu phẩm “Chung một tấm lòng” tuyên truyền về cuộc bầu cử phục vụ lưu động 19 buổi tại các xã, phường trên địa bàn huyện Dầu Tiếng và TX.Bến Cát.

Để tuyên truyền về cuộc bầu cử, toàn ngành VHTT&DL đã triển khai kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, cổ động cuộc bầu cử, bảo đảm tất cả công dân trên địa bàn tỉnh nắm bắt thông tin và hiểu rõ về cuộc bầu cử theo quy định. Ông Lê Văn Thái đánh giá công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 được ngành VHTT&DL tổchức triển khai kịp thời, thường xuyên, liên tục, có hiệu quả. Hình thức tuyên truyền cũng hết sức đa dạng, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sử dụng hiệu quả các phương tiện tuyên truyền như panô, màn hình điện tử, trang thông tin điện tử…

“Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, toàn ngành đã vận động các tầng lớp nhân dân nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng và tham gia chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cư”, ông Thái nói.

“Thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kịp thời, rộng khắp hơn nữa và tập trung vào một số nội dung, nhiệm vụ quan trọng, như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, xe hoa cổ động tuyên truyền bầu cử; biên tập, thu âm ca khúc cổ động… Bên cạnh đó, đội tuyên truyền lưu động tỉnh tiếp tục biểu diễn phục vụ tại các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tiểu phẩm “Chung một tấm lòng”.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên