Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3: Nhiều hoạt động ý nghĩa cho nữ công nhân lao động

Cập nhật: 07-03-2016 | 09:14:07

Những ngày trước, trong và sau Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, để chị em công nhân lao động (CNLĐ) có sân chơi vui, bổ ích; đồng thời thể hiện sự quan tâm dành cho lao động nữ, các doanh nghiệp (DN), công đoàn (CĐ) trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Được tạo điều kiện vui chơi, chị em CNLĐ phấn khởi gắn bó với DN, quyết tâm làm việc thật tốt.


Nữ công nhân Công ty Foster thể hiện mình trên sân khấu tại Ngày hội Foster.
Ảnh:
T.VY

Đến với Hội thi Karaoke do CĐ Công ty TNHH Phát Triển (khu phố 9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) vừa phối hợp với Văn phòng Tư vấn hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh tổ chức đều có chung cảm nhận thật đặc biệt về không khí vui tươi của phái đẹp trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Đêm diễn ra hội thi, chị em CNLĐ của công ty đã tạm gác những công việc thường nhật để cùng xúng xính, rực rỡ trong tà áo dài truyền thống, cùng nhau thể hiện năng khiếu ca hát của mình. Còn tại Công ty Showa Gloves Việt Nam (KCN V-SIP I), ngày 8-3 cũng thật ý nghĩa đối với nữ CNLĐ khi được CĐ tổ chức Hội thi nấu ăn, trang trí mâm quả. Tham dự hội thi có 11 đội đến từ các bộ phận, các xưởng trong công ty. Mọi chi phí tham dự của các đội được CĐ công ty tài trợ. Sau phần thi, những đội được nhận giải thưởng trị giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/giải và cùng nhau thưởng thức các món ăn do thành viên trong đội chế biến. Đây là năm thứ 6, CĐ công ty tổ chức để tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho nữ CNLĐ nhân dịp 8-3. Chị Nguyễn Lệ Hằng, CN Công ty Showa Gloves Việt Nam tâm sự: “Tôi rất vui khi được tham gia hội thi nấu ăn. Đến với hội thi, đội của tôi chọn nấu những món ăn dân dã để thể hiện hương vị thơm ngon của ẩm thực Việt. Cũng từ hội thi, tôi được gặp gỡ, giao lưu với các bạn ở các phân xưởng khác, từ đó tạo nên sự đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc, cuộc sống”.

Không những gửi công văn chỉ đạo CĐ cơ sở các DN tổ chức các hoạt động vui chơi cho nữ CNLĐ tại đơn vị, CĐ cấp trên cũng có những hoạt động cho cán bộ CĐ, đoàn viên CĐ các DN. Cụ thể, trong ngày 13-3 tới, CĐ KCN VSIP sẽ tổ chức hội thi nấu ăn cho cán bộ CĐ, đoàn viên CĐ trong khu, với chủ đề “Bữa cơm gia đình”; nói chuyện chuyên đề “Người phụ nữ trong thời kỳ mới”; trò chơi đố vui trúng thưởng. Theo chị Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch CĐ KCN VSIP, chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề, cũng như hội thi nấu ăn hướng đến mục đích nhắc nhở, gợi mở cho chị em phụ nữ biết vai trò của mình trong gia đình, ngoài xã hội. Chị Chi nhấn mạnh, khi được quan tâm chăm lo, nữ CNLĐ luôn nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt công việc của mình và góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh chung các DN. Càng ngày, chị em càng khẳng định được vai trò của mình, nhiều chị được bổ nhiệm ở vị trí cán bộ cũng đã và đang phát huy tốt năng lực lãnh đạo. Vì thế, có một ngày mà chị em được quan tâm, được tôn vinh cũng là điều tất yếu.

Ngày 8-3 là ngày đặc biệt dành cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn được hưởng những điều đặc biệt vào ngày này dù chỉ đơn giản là một lời chúc. Vì thế, CĐ các KCN TX.Bến Cát cũng đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động vào đúng ngày 8-3 tại Ecolakes (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Chương trình sẽ có các hoạt động như: Nói chuyện chuyên đề; tặng hoa cho cán bộ CĐ, nữ CNLĐ tiêu biểu; các trò chơi dân gian có thưởng. Bên cạnh đó, CĐ còn tổ chức sơ kết công tác quý I-2016 đề ra phương hướng hoạt động cho quý II, đặc biệt chú trọng công tác của ban nữ công tại các CĐ cơ sở DN trong việc chăm lo cho nữ CNLĐ. Bởi, lao động nữ trong khu chiếm khoảng 70% số lao động đang làm việc tại các DN do CĐ các KCN Bến Cát quản lý.

Có thể thấy, việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ ở các cấp CĐ rất phong phú, mỗi đơn vị có những nét nổi bật riêng. Ngày này đã thực sự trở thành ngày hội của chị em phụ nữ. “Chúng tôi luôn hy vọng sẽ có nhiều sân chơi bổ ích cho CNLĐ nhân các ngày lễ, tết. Có như vậy, chúng tôi cảm thấy được quan tâm, cũng từ đó nỗ lực hơn trong công việc, tránh xa tệ nạn xã hội, sống đời sống lành mạnh”, chị Lê Thị Hải, công nhân Công ty TNHH Phát Triển nói.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên