Ngô Hồng Sol: Học hỏi để thành công

Cập nhật: 06-12-2014 | 09:29:11

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương (Công ty 3-2) thường xuyên phát động phong trào thi đua “lao động giỏi”. Nhiều cá nhân xuất sắc xuất hiện từ phong trào, trong đó có công nhân (CN) Ngô Hồng Sol (ảnh).

Nhắc đến chị Ngô Hồng Sol, CN may Công ty 3-2, nhiều người khâm phục và khen ngợi. Chị là một trong những điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi. 7 năm trước, được sự giúp đỡ của một người bạn, chị Sol vào làm CN may. Từ một nông dân của vùng đất Cà Mau, được sự hướng dẫn của cán bộ phòng đào tạo công ty, chị nỗ lực phấn đấu, chịu khó học hỏi để nắm bắt quy trình sản xuất. “Cần cù bù thông minh”, bằng tình yêu lao động sản xuất và tinh thần cầu tiến, cùng với sự miệt mài khổ luyện, phương châm đó đã giúp chị sớm trở thành CN giỏi từ năm 2008 đến nay. Chị thường xuyên vượt chỉ tiêu sản phẩm được giao và không bị lỗi. Chị còn là CN đa năng ở nhiều công đoạn, như lộn 2 lá, tra cổ, may pass vào lai, nẹp nút, cuốn trụ cổ…

Có tay nghề, chị tận tình giúp đỡ, hướng dẫn các CN mới vào xưởng. Tính tình hòa đồng, vui vẻ, chan hòa và có tinh thần tập thể cao, chị là hạt nhân đoàn kết, động viên CN trong đơn vị hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tập thể đội vững mạnh. Nỗ lực của chị được công ty ghi nhận và lựa chọn là một trong hai CN đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen, có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiều năm liền năm 2014. Chị tâm sự, cũng như nhiều chị em cùng quê, khi vào làm CN là bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời chị. Từ cuộc sống rất khó khăn, nhận thức và nếp nghĩ, cách làm rất hạn chế, nhưng khi vào làm CN đến nay, chị có cuộc sống tương đối ổn định.

7 tuổi nghề và 27 tuổi đời, nhưng chị Sol đã trở thành tấm gương tiêu biểu được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 3-2 chọn để nhân rộng trong toàn đơn vị.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên