“Người đi tiên phong”

Cập nhật: 14-11-2018 | 05:13:50

Đó là câu nói mà người dân dành cho ông Nguyễn Văn Vốn, Trưởng ban điều hành khu phố Khánh Vân, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên trong thực hiện mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” do Đảng ủy phường phát động. Từ tinh thần tiên phong, gương mẫu của những người cán bộ như ông, khu phố Khánh Vân đã về đích đầu tiên, 100% tuyến đường do phường quản lý đã có điện chiếu sáng.

 Ông Nguyễn Văn Vốn “khoe” con đường KB 09 mới được lắp hệ thống chiếu sáng

 “Khu phố có bao nhiêu tuyến đường ĐX, chúng tôi đã vận động nhân dân lắp đặt hệ thống chiếu sáng hết rồi đó. Sang năm, Ban điều hành khu phố sẽ tiếp tục vận động người dân ở trong các ngõ, hẻm. Bây giờ, ban đêm xuống Khánh Vân không khác gì ở trung tâm thị xã đâu nghen!”, ông Nguyễn Văn Vốn, Trưởng ban điều hành khu phố Khánh Vân đã “khoe” với tôi như vậy. Khu phố Khánh Vân nói riêng và phường Khánh Bình nói chung đang có tốc độ phát triển công nghiệp khá mạnh. Song song đó, tình hình an ninh trật tự (ANTT) cũng có những diễn biến phức tạp. Tình trạng cướp giật thường xảy ra trên những tuyến đường vắng khi công nhân tan ca về tối. Vì vậy, khi phường có chủ trương triển khai thực hiện mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” để tăng cường bảo đảm ANTT, ông Nguyễn Văn Vốn với vai trò là Trưởng ban Điều hành khu phố đã tích cực hưởng ứng.

Ông Vốn đã cùng với tập thể Ban điều hành khu phố Khánh Vân phối hợp với Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể trong khu phố tổ chức vận động nhân dân và doanh nghiệp đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống chiếu sáng. Từ tuyến đường KB05 đầu tiên được thực hiện vào cuối năm 2016, đến nay toàn bộ 15 tuyến đường đã được lắp đặt xong hệ thống chiếu sáng và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí trên 437 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 222 triệu đồng, doanh nghiệp đóng góp gần 215 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Vốn, để người dân đồng tình trong việc đóng góp xây dựng hệ thống chiếu sáng, trước khi làm sẽ nhờ khảo sát dự toán kinh phí, rồi chia bình quân cho các hộ dân, tiến hành họp dân để công khai. Kinh phí dân đóng góp chỉ để phục vụ cho việc mua sắm trang thiết bị đầu tư chiếu sáng, không chi cho các khoản khác dù chỉ 1 đồng. Nhờ vậy, khu phố tạo được lòng tin trong dân. Một điều thuận lợi cho khu phố Khánh Vân là có nhiều nhiều doanh nghiệp hoạt động, với chủ trương hợp “ý Đảng lòng dân”, nhiều doanh nghiệp rất đồng tình ủng hộ. Vì vậy, mô hình đã về đích sớm hơn dự kiến.

Ông Nguyễn Văn Vốn chia sẻ: “Nói thì nghe dễ nhưng để vận động người dân đồng tình thì không dễ dàng. Nhưng với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, tôi cùng Ban điều hành khu phố, các đoàn thể đã xuống với dân, họp và lắng nghe dân nói rồi tận tình giải thích”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đặc biệt là tinh thần gương mẫu đi đầu của ông đã nhận được sự ủng hộ của người dân, mô hình “Thắp sáng đường phố, ngõ hẻm” ở khu phố Khánh Vân đã về đích sớm, tạo mỹ quan đô thị, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

 T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên