Người khẩu đội trưởng gương mẫu

Cập nhật: 22-08-2019 | 05:36:49

Về với Trung đội 12,7mm, Tiểu đoàn 8 trong những giờ huấn luyện chuyên ngành, chúng tôi bắt gặp một dáng người rắn rỏi với nước da ngăm, đang tỉ mỉ hướng dẫn các chiến sĩ trong trung đội làm công tác chuẩn bị chiến đấu. Anh là Nguyễn Phước Như, người khẩu đội trưởng gương mẫu của đơn vị.

 Nguyễn Phước Như (trái), người khẩu đội trưởng gương mẫu, huấn luyện chiến sĩ trong khẩu đội nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật bắn

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Từ thuở còn cắp sách đến trường, Như đã nung nấu trong mình một ước mơ cháy bỏng, được trở thành “anh bộ đội Cụ Hồ”, khoác trên mình màu xanh áo lính để bảo vệ Tổ quốc thân yêu, đem lại giấc ngủ ngon cho mọi người dân trên đất nước anh hùng. Để thực hiện ước mơ của tuổi trẻ, tốt nghiệp xong trung học phổ thông, Như đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn được góp phần nhỏ sức mình cho quân đội. Tháng 3-2018, Như nhập ngũ vào Đại đội 4, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 3, Đoàn Hoa Lư anh hùng (Sư đoàn 9).

Những ngày đầu nhập ngũ, Như cũng như những đồng đội khác gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhưng với quyết tâm và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, qua 3 tháng huấn luyện, Như luôn cố gắng học tập, công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Kết quả kiểm tra các môn đều đạt khá, giỏi, được đơn vị đề nghị trung đoàn tặng giấy khen. Với những thành tích tốt của mình, kết thúc 3 tháng huấn luyện, Như được đề nghị đi học lớp khẩu đội trưởng SMPK 12,7mm. Sau khi ra trường được điều về Trung đội 12,7mm, Tiểu đoàn 8 công tác. Trên cương vị khẩu đội trưởng, ngày đầu làm cán bộ biết bao bỡ ngỡ, khó khăn nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi, cầu tiến bộ, Như luôn trăn trở và suy nghĩ làm thế nào để chỉ huy khẩu đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong những tháng đầu năm 2019, khẩu đội của Như đang dẫn đầu trong phong trào thi đua của đơn vị. Anh đã góp phần cùng với Trung đội trưởng chỉ huy trung đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quản lý chặt chẽ quân số; nắm chắc kiến thức chuyên ngành nên trong những giờ tổ chức ôn luyện, Như luôn có phương pháp tốt giúp các chiến sĩ trong khẩu đội nhanh chóng nắm bắt nội dung; trong công việc, Như chủ động và cắt cử lực lượng làm hợp lý, thường xuyên chỉ bảo anh em từ việc nhỏ nhất như tổ chức tăng gia sản xuất một cách thông minh, khoa học, góp phần nâng cao đời sống bộ đội. Không chỉ thế, Như còn là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị, luôn gần gũi, động viên nhắc nhở anh em. Trong hoạt động phong trào, Như đều tham gia tích cực.

Với những nỗ lực, sự cố gắng, cùng với cách làm hiệu quả của mình, tin tưởng rằng thời gian tới, Như sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị chức trách được giao. Xứng đáng là điển hình tiên tiến tiêu biểu, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để chiến sĩ trong toàn đơn vị noi theo.

 HOÀNG VĂN ĐƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên