Nhà hát Mỹ Phước (TX.Bến Cát): Điểm đến lý tưởng của công nhân lao động

Cập nhật: 15-12-2014 | 10:08:52

Sau thời gian hoạt động chưa hiệu quả, nhà hát Mỹ Phước (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) vừa đầu tư, xây dựng lại để phục vụ tốt hơn nhu cầu giải trí cho công nhân (CN). Mỗi tối, nhà hát đã trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân, CN sau một ngày làm việc...

Đông đảo công nhân đến xem trận đấu mùa giải AFF cúp tại nhà hát Mỹ Phước

 Đến nhà hát Mỹ Phước vào buổi tối cuối tuần, không khí nơi đây luôn vui nhộn với nhiều tiếng cười rộn rã của CN khi được xem những bộ phim hay, ý nghĩa. Đáp ứng nhu cầu của “thượng đế” CN, nhà hát đã đầu tư màn hình rộng 400 inch, trị giá hơn 2 tỷ đồng để chiếu phim hàng đêm. Những bộ phim sau khi chiếu ở các rạp lớn được Ban giám đốc (BGĐ) nhà hát mua về để chiếu phục vụ cho nhu cầu thưởng thức phim mới của CN với giá vé 10.000 đồng/người. Đặc biệt, những bộ phim thiếu nhi, nhà hát in hơn 1.000 vé dành tặng cho các trường học để học sinh được đến xem miễn phí. Để khán giả không nhàm chán, BGĐ nhà hát luôn thay đổi luân phiên các hoạt động chiếu phim, ca nhạc. Bạn Trần Thanh Vân, CN trong KCN Mỹ Phước, cho biết: “Ban ngày thời gian làm việc trong công ty của CN chiếm phần lớn, đôi lúc phải liên tục tăng ca nên ít có cơ hội được vui chơi, giải trí. Từ khi nhà hát có màn hình lớn, tôi thường đến đây xem phim. Nhiều bộ phim mới vừa nghe giới thiệu cũng liền có mặt trình chiếu tại nhà hát, CN ở đây rất thích”.

Không khí vui tươi ở nhà hát còn sôi động khi mùa giải AFF cúp đang diễn ra. Với những biểu ngữ “Mỹ Đình, Mỹ Phước sôi động cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam” đêm bán kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia đã có hơn 3.000 CN đến đây xem trực tiếp qua màn ảnh rộng để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài những trận đấu mùa giải AFF cúp, nhà hát còn chiếu giải bóng đá Ngoại hạng Anh, cúp bóng đá truyền hình Bình Dương… Anh Lê Thanh Sang, người dân trong KCN, nói: “Tôi thích nhất là đến nhà hát xem bóng đá. Ở đây có hàng ngàn người cùng đam mê môn thể thao. Xem bóng đá màn hình rộng, ngồi khán đài như đang được xem trực tiếp tại sân vận động để cổ vũ đội bóng mà mình yêu thích”.

Trong dịp Noel năm nay, nhà hát tổ chức Noel với hình ảnh cây thông cao được thắp sáng trong đêm 12-12 và kéo dài đến ngày 24-12 để người dân cũng như CN cảm nhận được không khí Giáng sinh cũng như tết đang về. Theo chị Đỗ Thị Nghĩa, Giám đốc nhà hát Mỹ Phước, trước đây Tổng Công ty Becamex đầu tư nhà hát với mục đích tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh cho CN trong và ngoài KCN Mỹ Phước. Từ ý nghĩa đó khi về đảm nhận vai trò giám đốc nhà hát, chị cùng mọi người suy nghĩ đưa ra nhiều ý tưởng giúp nhà hát gần với CN, để CN chọn nhà hát làm nơi vui chơi, giải trí. Với phương châm vì niềm vui của CN lao động, nhà hát không đặt nặng lợi nhuận mà chủ yếu xây dựng nhiều sân chơi thiết thực, bổ ích và phù hợp với CN.

Bằng những nỗ lực của BGĐ nhà hát Mỹ Phước, đây thật sự là điểm đến lý tưởng cho các bạn thanh niên CN. Sau những phút thư giãn mọi người có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái để tiếp tục bước vào công việc; tránh xa các tệ nạn xã hội cũng như góp phần xoa đi nỗi nhớ nhà của CN ngoài tỉnh.

ĐỖ TUÂN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
My phuoc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên