Nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự ở các “điểm nóng”

Cập nhật: 08-09-2015 | 07:59:42

Vừa qua, Công an (CA) TX.Thuận An đã tổ chức sơ kết công tác chuyển hóa tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở phường An Phú và Bình Hòa, đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển hóa tình hình ANTT ở phường Thuận Giao và Bình Chuẩn (từ ngày 1 đến 30-9).


Lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh Công an TX.Thuận An chuẩn bị lên đường tuần tra, giữ gìn ANTT.
Ảnh: P.V

Trong đợt chuyển hóa này, Ban chỉ đạo chuyển hóa ANTT TX.Thuận An sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm và tấn công mạnh vào tội phạm trộm cắp, hoạt động theo kiểu băng nhóm.

Chung tay tấn công tội phạm

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng CA TX.Thuận An, cho biết qua 2 tháng (từ ngày 30-6 đến 30-8) chuyển hóa tình hình ANTT ở phường An Phú và Bình Hòa đã giúp tình hình ANTT ổn định. Phát huy kết quả đạt được, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển hóa tình hình ANTT tại phường Bình Chuẩn và Thuận Giao.

Theo đó, lực lượng CA sẽ tập trung triệt phá số đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm trên địa bàn; xác lập các chuyên án đấu tranh, triệt phá, trấn áp các đối tượng hoạt động theo kiểu đâm thuê, chém mướn, thanh toán nhau bằng hung khí nguy hiểm. CA TX.Thuận An chủ động phối hợp với CA phường triệt phá các tụ điểm mại dâm, cờ bạc gây bức xúc trong dư luận. Công tác tuần tra cần phải được duy trì thường xuyên, liên tục nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vụ phạm pháp hình sự.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát ma túy sẽ tập trung triệt phá các tổ chức, tụ điểm phức tạp về buôn bán, vận chuyển ma túy, nhất là tại các địa bàn giáp ranh, các tuyến đường vận chuyển từ TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương. Lực lượng cảnh sát kinh tế tăng cường công tác trinh sát, phối hợp quản lý thị trường, thuế để kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, trốn thuế, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng hóa không bảo đảm chất lượng. Lực lượng CA các phường phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, tổ chức sinh hoạt tại các CLB phòng chống tội phạm, chủ nhà trọ để tiếp tục vận động người dân tham gia giữ gìn ANTT, tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TX.Thuận An sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi chở quá tải, chở quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, gây rối. Lực lượng cảnh sát giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng” như vòng xoay An Phú, ngã tư 550, quốc lộ 13. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông còn tăng cường tuần tra nhằm kịp thời ngăn chặn các đối tượng mang theo vũ khí và vận chuyển, tàng trữ pháo nổ, hàng gian, hàng nhập lậu.

Xóa bỏ các “điểm nóng” tội phạm

Ông Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Trên địa bàn phường hiện có hàng chục ngàn người tạm trú, kéo theo đó là tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Có thể nói Thuận Giao là “điểm nóng” về tình hình ANTT của TX.Thuận An. Mặc dù thời gian qua, chính quyền địa phương và người dân đã có nhiều nỗ lực trong việc giữ gìn ANTT, nhưng đợt chuyển hóa sẽ là cơ hội để phường tiếp tục giải quyết một số tồn tại trên địa bàn, trong đó có vấn đề chợ tự phát, tình trạng mất cắp xe tại các khu nhà trọ, các đối tượng có dấu hiệu hoạt động theo kiểu băng nhóm”.

Trong khi đó ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn - một trong những địa bàn được “ưu tiên” lựa chọn trong đợt cao điểm này - cho biết: “Hiện địa phương chúng tôi đang chịu nhiều áp lực từ vấn đề ANTT ở các khu nhà trọ, các chợ tự phát và hàng loạt cơ sở lưu trú trên địa bàn. Để giữ ổn định tình hình ANTT ở địa bàn, ngoài nỗ lực của CA phường, chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Trong đợt cao điểm lần này, cùng với CA TX.Thuận An, các ban ngành phường Bình Chuẩn sẽ quyết tâm cao để chuyển hóa, làm trong sạch địa bàn, tạo an tâm cho người dân”.

Phát biểu tại buổi triển khai công tác, ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An, dự báo tình hình tội phạm trên địa bàn trong thời gian tới sẽ có diễn biến phức tạp. Nhằm đạt hiệu quả tốt trong đợt cao điểm tấn công tội phạm lần này, ông yêu cầu các lực lượng từ thị xã đến từng phường phải có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và phải xác định cụ thể từng “điểm nóng” để có phương án tác chiến cho thích hợp, tránh trường hợp “đánh” chỗ này, tội phạm chạy qua chỗ khác hoạt động. Trước nhiệm vụ đó, các cơ quan đoàn thể nhất thiết phải chung tay, đồng lòng thực hiện. Ngoài ra, cần chú ý làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc mạnh hơn; đặc biệt phải có phương án riêng, phù hợp về tuyên truyền pháp luật để người dân mạnh dạn cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

Trong thời gian chuyển hóa địa bàn, tại TX.Thuận An đã xảy ra 25 vụ phạm pháp hình sự, CA điều tra làm rõ 24/25 vụ, bắt giữ 34 đối tượng. Trong đó, CA đã triệt phá nhiều băng, nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen điển hình như băng nhóm của Nguyễn Trung Hiếu (tự Tí em, ngụ KP Nguyễn Trãi, P.Lái Thiêu) cầm đầu 5 đối tượng hoạt động bảo kê và băng nhóm Trần Văn Hà (tự “Hải” Hà, ngụ KP Bình Phước A, P.Bình Chuẩn) chuyên tổ chức đánh bài, bảo kê các cơ sơ kinh doanh trên địa bàn.

Ngoài ra, CA TX.Thuận An còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức 58 buổi tuyên truyền pháp luật thu hút gần 6.000 lượt người tham dự với các nội dung về Luật Giao thông đường bộ, Luật Lao động, các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản để người dân chủ động phòng ngừa…

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên