Niềm vui trên vùng đất công nghiệp

Cập nhật: 31-08-2019 | 08:49:15

 Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh (2-9), công nhân lao động xa quê ở Bình Dương rất phấn khởi trong những ngày nghỉ Tết Độc lập. Đây không chỉ là dịp thư giãn sau những ngày lao động mà còn là niềm vui được an cư lạc nghiệp của người lao động trên vùng đất Bình Dương công nghiệp phát triển.

 Niềm vui an cư

Hòa theo sự phát triển của đất nước, vùng đất Bình Dương với tiềm năng kinh tế đã hình thành những khu cụm công nghiệp ở khắp nơi các huyện thị, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân. Lực lượng lao động ở nhiều vùng miền đất nước đến Bình Dương lập nghiệp và sinh sống. Họ chính là lực lượng đang ngày đêm gắn bó với những dây chuyền sản xuất, làm nên những sản phẩm cho xã hội. Kinh tế phát triển, công nhân lao động xa quê có việc làm ổn định, cải thiện đời sống, an cư lạc nghiệp.


Vào những ngày nghỉ lễ, công nhân lao động xa quê cùng bạn bè, người thân nấu ăn, vui vẻ trò chuyện để thư giãn sau những ngày lao động

Hòa trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc khánh là sự phấn khởi của công nhân xa quê khi đất nước phát triển, người lao động có cuộc sống tốt hơn. Anh Trần Bảo Nam, công nhân đang làm việc tại KCN Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát) nói: “Những năm qua, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Bình Dương xây dựng nhiều khu cụm công

 nghiệp, nhiều nhà máy, xí nghiệp để sản xuất, người lao động có cơ hội việc làm. Tôi đến Bình Dương làm công nhân đã được 3 năm, hiện tại đang ở trọ, đối với tôi như vậy xem như ổn, có thu nhập cải thiện đời sống. Vào những ngày kỷ niệm lễ lớn của đất nước, bản thân tôi rất hân hoan vì nhận thấy mình là một lao động đã góp phần nhỏ vào tăng sản xuất trong công ty, tạo ra những sản phẩm thiết yếu cho cuộc sống”.

Vui chơi lành mạnh

Những địa điểm có khu, cụm công nghiệp tập trung công nhân lao động sinh sống, làm việc, vào những ngày nghỉ lễ phố chợ trở nên nhộn nhịp hơn bởi dòng người qua lại đi chơi hoặc mua sắm và bày tiệc với bạn bè, người thân. Cùng với nhiều công nhân lao động xa quê đang sinh sống và lao động trên địa bàn tỉnh, trong dịp nghỉ lễ này, anh Nguyễn Văn Tuấn, một công nhân ở TX.Tân Uyên cũng có kế hoạch nghỉ lễ với bạn bè. Anh Tuấn nói: “Được nghỉ lễ, tôi cùng với bạn của tôi hẹn gặp nhau tại phòng trọ rồi nấu nướng vài món để anh em vài ly giao hữu vui chuyện và thư giãn”. Còn chị Nguyễn Như Thủy, một công nhân ở TX.Dĩ An thì dự định nghỉ lễ cùng gia đình và bạn bè. Chị Thủy nói: “Được nghỉ nhiều ngày nên gia đình tôi cũng rất phấn khởi với dự định đến quán ăn rồi sau đó nghỉ ngơi thư giãn, dạo phố ở Công viên Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An. Trong ngày lễ, gia đình tôi sẽ đến trung tâm thương mại để mua sắm, xem phim. Nhiều người bạn của tôi dự tính cùng nhau đến khu du lịch để giải trí cho vui vẻ sau những ngày lao động”.

Ở các địa điểm khu du lịch, các siêu thị, trung tâm thương mại như: Co.op Mart, Big C và Aeon Mall Bình Dương Canary cũng là nơi nhiều công nhân lao động sẽ dành cho ngày nghỉ lễ. Các siêu thị, trung tâm thương mại sẽ mở cửa sớm hơn thường ngày để phục vụ khách hàng và đều có nhiều chương trình mua sắm giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi để công nhân lao động có thể mua sắm các mặt hàng giảm giá, phù hợp túi tiền phục vụ đời sống.

Nhân dịp nghỉ lễ, công nhân lao động nghỉ được nhiều ngày hơn. Tuy nhiên, trong những ngày nghỉ, người lao động cần tổ chức những hoạt động giải trí lành mạnh, từ đó có thêm nhiều niềm vui để tái sản xuất sức lao động, tiếp tục làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên