Nỗ lực của những người lính khí tài

Cập nhật: 10-10-2018 | 08:06:14

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Trạm Sửa chữa tổng hợp (Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh) đã đảm đương nhiều nhiệm vụ có liên quan đến công tác bảo đảm kỹ thuật cho các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Hiện nay, Trạm Sửa chữa tổng hợp chỉ có 9 cán bộ, nhân viên, chưa đầy 50% so với chỉ tiêu biên chế quy định khi tăng cường bảo đảm trong trường hợp có tình huống. Với số ít cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trạm được đào tạo cơ bản, còn đa số cũng chỉ học tập, bồi dưỡng, chủ yếu trưởng thành và có tay nghề cao là trải qua quá trình học tập, công tác từ thực tiễn. Tuy nhiên, những người lính thợ này thường tìm tòi ra những cái mới, kiến thức thực tiễn góp phần nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng, tay nghề, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, nhân viên trạm được ứng dụng trong sửa chữa, bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật hiệu quả và được nhân rộng trong LLVT tỉnh. Cụ thể, từ đầu năm 2018 đến nay, Trạm Sửa chữa tổng hợp đã thực hiện và phối hợp thực hiện bảo quản, bảo dưỡng 1.916 xe, phương tiện kỹ thuật; sửa chữa 38 lượt xe ô tô các loại; bảo quản sửa chữa gần 10 súng, pháo các loại…


Nhân viên Trạm Sửa chữa tổng hợp trong giờ thực hiện nhiệm vụ
Ảnh: H.H

Trong những năm qua, cán bộ, nhân viên chiến sĩ của Trạm Sửa chữa luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy cả về vật chất lẫn tinh thần, trước hết là chăm lo nơi ăn ở, làm việc, nhà xưởng, phương tiện để đội ngũ lính thợ thuận lợi thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ sửa chữa, bảo quản, bảo dưỡng khí tài, cũng như trang bị kỹ thuật, góp phần tích cực cùng ngành kỹ thuật bảo đảm kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh. Thượng tá Nguyễn Xuân Hằng, Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh, cho biết trong năm 2018, được sự quan tâm của cấp trên, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền, LLVT tỉnh đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng để sửa chữa, xây dựng hoàn thiện hệ thống nhà xưởng sửa chữa của trạm. Đây là sự quan tâm có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, nhân viên của trạm và cả ngành kỹ thuật trong LLVT tỉnh.

HẢI HỒ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên