ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT:

Nỗ lực xây dựng môi trường học tập an toàn

Cập nhật: 05-03-2015 | 10:02:53

Là trường đại học (ĐH) công lập có quy mô lớn nhất tỉnh với khoảng 16.000 sinh viên đang học tập và nghiên cứu, ngoài làm tốt công tác đào tạo, giảng dạy, ĐH Thủ Dầu Một cũng luôn chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong nhà trường. Năm 2014, trường ĐH Thủ Dầu Một là đơn vị xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen trong việc thực hiện Thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27-4-2012 của Bộ Công an “Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT”.

Nhà trường phối hợp với lực lượng công an và chủ nhà trọ thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, tuyên truyền pháp luật cho sinh viên

Bảo đảm môi trường học tập an toàn  

Với số lượng lớn sinh viên từ nhiều địa phương đến học tập, nghiên cứu, ngoài làm tốt công tác giảng dạy, nhà trường luôn chú trọng công tác bảo đảm ANTT trong và ngoài nhà trường. Công tác tuyên truyền và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đến toàn thể cán bộ giảng viên và học viên trong nhà trường luôn được cấp ủy, ban giám hiệu chú trọng. Lãnh đạo trường thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với lực lượng công an, cập nhật những diễn biến mới nhất về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, từ đó có thông tin phổ biến sâu rộng trong nhà trường. Thông qua những buổi gặp gỡ, nhà trường đã báo cáo tình hình ANTT, đề xuất những phương án phối hợp giữa nhà trường và lực lượng chức năng để làm tốt công tác bảo đảm ANTT.

Hiện nay, lực lượng bảo vệ của trường được tăng cường với 13 thành viên nòng cốt, được trang bị đầy đủ đồng phục và các công cụ hỗ trợ như bộ đàm, roi điện, gậy… để phục vụ tốt công tác bảo đảm ANTT. Trong năm 2014, nhà trường đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ để nâng cao chất lượng công việc, phối hợp với Cảnh sát PC&CC tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy trong nhà trường… Nhờ sự quan tâm chú trọng của Ban lãnh đạo nhà trường, tình hình ANTT trong nhà trường ngày càng ổn định, đi vào nề nếp, tạo môi trường học tập, nghiên cứu an toàn, lành mạnh cho toàn thể học viên.

Tham gia giữ gìn ANTT trong nhà trường, bên cạnh lực lượng bảo vệ còn có những thành viên của CLB Thanh niên xung kích do Đoàn trường tập hợp. Hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, các thành viên của CLB luôn hăng hái tham gia giữ gìn ANTT trong nhà trường.

Giữ gìn ANTT tại chỗ trọ của sinh viên

Vì trường ĐH Thủ Dầu Một hiện nay chưa xây dựng ký túc xá để đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của sinh viên nên ngoài việc bảo đảm ANTT trong nhà trường, trường ĐH Thủ Dầu Một cũng quan tâm đến việc giữ gìn an ninh tại nơi ở trọ của sinh viên. Nhà trường đã tạo mối liên kết với những cơ sở trọ gần trường có cơ sở vật chất tốt, bảo đảm an ninh và cung cấp danh sách những địa chỉ này cho những sinh viên có nhu cầu đăng ký trọ học vào mỗi dịp khai giảng. Phối hợp với nhà trường, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở những cơ sở trọ làm tốt công tác tạm trú, tạm vắng, bảo đảm ANTT trong khu trọ, đặc biệt những lúc về khuya; thường xuyên tăng cường tuyên truyền, giáo dục về những phương thức thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm để chủ các cơ sở trọ và sinh viên tại đây nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm.

Từ sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường, sinh viên đã có được một môi trường an toàn, lành mạnh để yên tâm sinh hoạt và học tập. Với sự chú trọng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường cũng như sự tham gia tích cực, hăng hái của toàn thể cán bộ, sinh viên trong việc giữ gìn ANTT, năm 2014, trường ĐH Thủ Dầu Một là đơn vị xuất sắc được UBND tỉnh tặng bằng khen về việc thực hiện tốt Thông tư số 23 của Bộ Công an “Quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT”. Kết quả đó là thành quả xứng đáng cho một tập thể có thể nói là “trẻ tuổi” so với nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh, nhưng đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, để mang lại những kết quả khả quan không những trong công tác chuyên môn mà còn tạo dựng được một hình ảnh đẹp về một trường học an ninh, an toàn để học viên an tâm học tập, nghiên cứu.

HOÀI ÂN - THÀNH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên