Nở rộ dịch vụ làm đẹp - Kỳ 1

Cập nhật: 29-11-2017 | 08:32:56

 Kỳ 1: Nhu cầu làm đẹp tăng

Những năm gần đây, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên, kéo theo nhu cầu làm đẹp tăng. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, trên địa bàn tỉnh các cơ sở làm đẹp xuất hiện ngày một nhiều.


Một spa trong giờ cao điểm. Ảnh: MY PHAN

 Đa dạng dịch vụ làm đẹp

Trong vai người đi làm đẹp, chúng tôi đến một spa ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một. Vào buổi trưa lượng khách ở đây rất đông, đủ thành phần, lứa tuổi. Theo một nhân viên lễ tân, khách đến đây nhiều nhất là độ tuổi từ 18 - 25, tiếp đó là các chị em tầm 40 - 50 tuổi. Chị N., ở phường Phú Thọ cho biết, chị tranh thủ giờ nghỉ trưa để đến spa thư giãn. Chị thường đến spa để chăm sóc da toàn thân, đắp mặt nạ tinh chất vàng, đi liệu trình se khít lỗ chân lông, lăn kim tế bào gốc cho da mặt và mát-xa body giảm cân. Trung bình mỗi tuần chị đến đây 2 lần.

Chúng tôi tiếp tục đến một cơ sở làm đẹp không đề tên trên đường Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một. Đa phần khách hàng đến đây có độ tuổi 18 - 25. Trò chuyện với một khách ngồi chờ bên cạnh, chúng tôi được biết nhóm đang làm mặt, gội đầu làm chung một nhà hàng trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị vào ca chiều. Ở đây không có dịch vụ thư giãn, chỉ có gội đầu, làm móng tay chân, tẩy nám, chấm tàn nhang, tắm trắng thảo dược, nối mi... Khách hàng đến đây đa phần là khách quen. Chị P. cho biết, chị làm nghề buôn bán, chị tranh thủ đến đây gội đầu và mát-xa mặt. Giá cả ở đây khá bình dân: Gói lột mụn và đắp mặt nạ chỉ 50.000 đồng, bằng 1/5 so với giá lấy mụn và đắp mặt nạ của các spa hạng trung.

Với những người mức thu nhập cao, việc tìm đến các cơ sở làm đẹp không đơn thuần chỉ là làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, mà còn là một hình thức hưởng thụ cuộc sống. Tại một spa khá quy mô trên đường 30-4, TP.Thủ Dầu Một, dịch vụ chăm sóc khách hàng ở đây rất tốt, có không gian đẹp… kèm theo giá “chát” hơn so với một số spa khác trên địa bàn. Chừng 18 giờ chiều, tại đây đã kín chỗ, khách đến sau phải ngồi chờ đến lượt. Không gian ở đây được bài trí đẹp mắt, tạo cảm giác thư thái. Trong lúc chờ đợi, khách hàng được phục vụ phụ trà thảo dược. Dịch vụ ở đây đa phần cao hơn từ 1,5 - 2 lần so với nhiều spa trên cùng địa bàn. Chẳng hạn, gói dịch vụ hút mụn và đắp mặt nạ là 450.000 đồng; dịch vụ tắm trắng thảo dược có giá 800.000 đồng. Nhân viên spa này cho hay, không chỉ có phụ nữ, có nhiều khách hàng đàn ông cũng đến đây.

Cơ sở làm đẹp “mọc” lên nhanh

Theo ghi nhận, khoảng 2 năm trở lại đây, cơ sở chăm sóc sắc đẹp mọc lên nhiều trên địa bàn tỉnh. Trên các tuyến đường trong nội ô TP.Thủ Dầu Một như Yersin, Cách Mạng Tháng Tám, Lê Hồng Phong, 30-4, Thích Quảng Đức… hiện có nhiều cơ sở làm đẹp, hoạt động khá nhộn nhịp. Mỗi cơ sở làm đẹp đều có đối tượng khách hàng khác nhau và định hướng phong cách phục vụ hướng tới đối tượng khách hàng của mình. Những gói chăm sóc cũng có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Các cơ sở làm đẹp luôn có những chương trình dành riêng cho khách hàng VIP, như giảm giá, tặng liệu trình hay giữ chỗ riêng. “Chị thông cảm, đây là khách VIP của spa em. Vào giờ này mỗi ngày, chị ấy đã book giường cố định. Chị đến hay không đến thì giường và nhân viên chăm sóc vẫn không được phục vụ ai khác”, nhân viên một spa trên đường 30-4 nói, khi chúng tôi đang ngồi chờ đến lượt được làm đẹp.

Hiện các cơ sở làm đẹp hạng trung trên địa bàn tỉnh đều cung cấp dịch vụ chăm sóc da (cơ bản, chuyên sâu) bằng kỹ thuật massage, kết hợp dùng mỹ phẩm và các kỹ thuật khác được quảng cáo mang đến cho khách hàng một làn da khỏe đẹp. Các dịch vụ chăm sóc da mặt như lăn kim tế bào gốc cho da tế bào gốc khắc phục nhược điểm của da; các dịch vụ xăm chân mày, mí mắt, môi bằng phương pháp phun, thêu tán bột hay điêu khắc; tạo đồng tiền, nâng mũi bằng chỉ vàng, gắn đá quý vào răng... đang được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Các gói điều trị mụn, nhiều spa cam kết hoàn tiền nếu không hiệu quả. Đặc biệt, dịch vụ giảm cân tại các spa cũng đang được khách hàng ưa chuộng. Hiện có nhiều phương pháp giảm cân khác nhau, trong đó giảm cân bằng phương pháp massage trị liệu đang được giới thiệu mang lại hiệu quả cao, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với dịch vụ gắn đá quý vào răng, chúng tôi được nhân viên một spa tầm trung ở TP.Thủ Dầu Một giới thiệu gắn 1 viên kim cương hạt tấm tốn khoảng 200.000 đồng. Các nhân viên ở đây còn nhiệt tình giới thiệu hiện có nhiều bạn trẻ thích mốt cẩn đá quý quanh rốn để mặc quần lưng xệ, áo croptop để trông hấp dẫn hơn. Nhìn những đốm tàn nhang trên mặt khách hàng, các nhân viên còn tư vấn phương pháp loại bỏ những vết thâm, nám, sẹo bằng các loại máy siêu mài mòn kỹ thuật số, giúp có làn da trắng sáng không tì vết. Chúng tôi còn được quảng cáo rất nhiều dịch vụ mới như: Nhấn mí Hàn Quốc bằng chỉ vàng nano; tiêm botox thon gọn cằm, môi trên hạt đậu, má lúm đồng tiền…

Kỳ 2: Câu chuyện về chất lượng 

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên