Nông sản sạch đến với người tiêu dùng

Cập nhật: 19-12-2015 | 14:04:21

(BDO) Phiên chợ nông sản an toàn năm 2015 quy tụ hơn 10 doanh nghiệp, tổ hợp tác, cá nhân… sản xuất các mặt hàng nông sản an toàn được khởi động vào dịp cuối tuần tại số 230, đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP.TDM. Bình quân mỗi ngày, phiên chợ có 300 - 500 lượt khách đến tham quan mua sắm.

Khách đến tham quan mua sắm tại phiên chợ nông sản an toàn 

Các mặt hàng nông sản được bán tại phiên chợ đều có giấy cấp phép, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo. Với hình thức quảng bá trực tiếp sản phẩm, người tiêu dùng có thể trực tiếp tìm hiểu quy trình sản xuất, chế biến nông sản sạch để từ đó có sự lựa chọn, sử dụng sản phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Tại các gian hàng nông sản an toàn, người tiêu dùng ngoài việc được mua nông sản sạch với giá ưu đãi còn có thể chứng kiến quy trình test nhanh lưu lượng thuốc trừ sâu có trong một số mẫu sản phẩm. Tới thời điểm này, Chi cục Bảo vệ thực vật không phát hiện trường hợp nào vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đầu ra cho nông sản và việc tiếp cận thị trường của nông dân luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, nhất là các sản phẩm nông sản an toàn. Do đó, việc gắn kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để thúc đẩy nông nghiệp tỉnh tiếp tục phát triển bền vững.

Thấy được hiệu quả từ phiên chợ và nhu cầu “ăn ngon và lành” của người dân, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định kéo dài phiên chợ đến hết ngày 27 - 12 âm lịch.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết
thật buồn khi còn phần nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hiểu được giá trị của thực phẩm sạch.
luu tu (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên