NSƯT – Đạo diễn Minh Ngọc: “Chương trình thành công hay không là nhờ đạo diễn”

Cập nhật: 05-05-2015 | 10:15:50

Chương trình hấp dẫn, tốt về nội dung, đẹp về hình thức thể hiện là những thành công mà 17 đội tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động - Xe hoa cổ động tỉnh năm 2015 do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua.

 TX.Dĩ An với chương trình dự thi tại Hội thi Tuyên truyền lưu động - Xe hoa cổ động tỉnh năm 2015

8 xã, phường và 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, 17 đội tuyên truyền lưu động đã lôi cuốn khán giả với những chương trình nghệ thuật tuyên truyền đầy sáng tạo và ý nghĩa. Trong các chương trình hiện rõ lên những câu chuyện về Đảng và các đảng viên, xây dựng nông thôn mới, việc học tập tấm gương đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, 40 năm kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, hội nhập. Qua đó đã cho thấy những tìm tòi, sáng tạo trong việc kết cấu bố cục các chương trình kết hợp 3 phương thức: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ tuyên truyền.

Điểm mới tại hội thi lần này là nhiều đơn vị đã có những sáng tạo khi sử dụng thông tin từ màn hình Led như: Tạo diễn xuất tương tác giữa màn hình Led với diễn xuất của diễn viên trên sân khấu, chiếu nhiều tư liệu mới về cuộc chiến tranh chống Mỹ xâm lược. Trong đó, có nhiều hình ảnh chân thực do phóng viên nước ngoài ghi, nhiều phong cảnh đời sống của các địa danh trong tỉnh khiến người ta phải nhớ, phải nhắc đến Bình Dương.

Ngoài ra, trong những nội dung của các chương trình còn toát lên vẻ đẹp về niềm tự hào. Vẻ đẹp đó đã khẳng định rằng, chúng ta không quên quá khứ, biết ơn Đảng nhưng không quên xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, niềm tin vào thế hệ đi trước vẫn không suy giảm…

Theo đánh giá của NSƯT - đạo diễn Minh Ngọc, Trưởng ban giám khảo hội thi: “Mặc dù còn nhiều nhược điểm, song chúng tôi vẫn thấy Bình Dương có một đội ngũ tuyên truyền viên rất tích cực, nhiệt tình và năng nổ, một lực lượng diễn viên hùng hậu, có chuyên môn ca múa hát và diễn xuất nhiều sáng tạo rất chân thực”. “Tuy nhiên một chương trình thành công hay không là nhờ có bàn tay đạo diễn, là tác giả thứ hai sau tác giả kịch bản. Các chương trình đoạt giải cao đều cho thấy đạo diễn có sự tìm tòi, sáng tạo nên có nhiều yếu tố mới, nhất là đã tận dụng hài hòa nhiều thể loại nhạc mới, dân ca, nhạc cổ, đờn ca cải lương, hơi hướng chèo cả trong diễn xuất”, NSƯT - đạo diễn Minh Ngọc nói thêm.

Với những kết quả đạt được, hội thi lần này thực sự là một thành công, hoạt động vừa có ý nghĩa trong lĩnh vực nghệ thuật, vừa ý nghĩa trong hoạt động chính trị, xã hội và có ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và đất nước.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên