Ông Lai Xuân Thành được bầu Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 30-12-2020 | 15:03:14

(BDO) Sáng 30-12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KHKT) tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Mai Hùng Dũng, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo đại hội. 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các Hội KHKT đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cầu nối giữa chính quyền và trí thức, thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, hội nghị, phát huy tiềm năng, sáng tạo về khoa học, công nghệ tỉnh nhà. Thực hiện tốt các hoạt động thông tin, truyền bá, phổ biến kiến thức khoa học công nghệ bằng nhiều hình thức trên báo đài, website, bản tin, tờ rơi… Tham mưu và thực hiện nghiên cứu nhiều đề tài, dự án khoa học kỹ thuật gắn với nhu cầu thực tiễn của tỉnh nhà. Tính đến cuối năm 2020, sau 3 nhiệm kỳ xây dựng và phát triển, Liên hiệp các Hội KHKT có 18 hội thành viên, 2 đơn vị trực thuộc, 2 câu lạc bộ luyện tập dưỡng sinh với tổng số hội viên lên đến 20.053 người.

Đại hội đã đề ra những phương hướng, mục tiêu trong nhiệm kỳ IV là xây dựng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ, xem việc phát triển khoa học & công nghệ là một mũi nhọn mang tính chiến lược. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, tham mưu và giám sát các hoạt động phát triển khoa học kỹ thuật, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung, chủ đề về hoạt động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh, khơi gợi tinh thần sáng tạo khoa học công nghệ trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.


Đoàn đại biểu và khách mời chụp hình lưu niệm tại Đại hội

Đại hội đã bầu ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT; ông Nguyễn Xuân Ngàn được bầu làm Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội KHKT; các ông Bùi Hữu Toàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Việt Long, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh; Trần Trọng Tuyên, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN thuộc Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh được bầu làm Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT.

Phát biểu tại Đại hội, ông Mai Hùng Dũng kỳ vọng Liên hiệp các Hội KHKT sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để góp phần thúc đẩy phát triển nền khoa học công nghệ tỉnh nhà lên một tầm cao mới, trở thành một địa phương đi đầu trong việc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội theo hướng công nghệ, hiện đại và bền vững.

Đình Thắng 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên