Phan Thanh Tùng: Cất tiếng ca, lòng như trong sáng hơn

Cập nhật: 23-05-2015 | 14:18:12

“Sau những giờ làm việc căng thẳng, cất tiếng ca một câu vọng cổ là mọi mệt nhọc dường như tan biến, tâm hồn như yêu đời hơn”. Đó là chia sẻ của anh Phan Thanh Tùng, công nhân thuộc bộ phận giao nhận hàng của Công ty giày Fee Trend.

Phan Thanh Tùng với bài “Nhớ Cha trong mùa phượng đỏ” tại vòng chung kết Liên hoan đờn ca tài tử - cải lương “Lời ca dâng Bác” do Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức

Sinh ra và lớn lên tại Bạc Liêu, nơi được xem là quê hương của đờn ca tài tử. Cũng chính quê hương đã nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật truyền thống của Thanh Tùng. Vì hoàn cảnh gia đình, Tùng phải rời quê lên TP.HCM lập nghiệp. Năm 2009, Tùng xin vào làm công nhân của Công ty giày Fee Trend và bắt đầu bén duyên với phong trào đờn ca ở Sài Gòn, Bình Dương. Vì đam mê thú đờn ca nên Tùng xin theo cố NSƯT Công Khanh (TX.Dĩ An) học nhịp. Thấy cậu học trò có chất giọng tốt lại thuộc rất nhanh các bài giảng, nên thầy Công Khanh hay đưa Thanh Tùng đi giao lưu với các CLB bạn ở khắp nơi mỗi khi có dịp. Ngoài theo học ở thầy, Thanh Tùng còn theo các anh, chị, bạn bè sinh hoạt ở Cải lương số (trang web: cailươngso.com).

Trải qua nhiều môi trường âm nhạc truyền thống, Thanh Tùng dần tích lũy kinh nghiệm trong ca diễn và tình cờ gặp Lan Anh (một cán bộ rất đam mê đờn ca của phường Phú Lợi). Theo lời mời của Lan Anh, Tùng đến sinh hoạt cùng CLB đờn ca tài tử phường Phú Lợi. Tại đây, Tùng đã học được nhiều cái mới, điều hay. Gặp Tùng sau khi Liên hoan đờn ca tài tử - cải lương “Lời ca dâng Bác” do Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức dành cho thanh niên công nhân, Thanh Tùng vui mừng: “Em vừa đoạt giải nhất đơn ca và giải nhì song ca tại liên hoan. Giải thưởng là niềm khích lệ để em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình”.

Tại liên hoan, Thanh Tùng đã để lại nhiều cảm xúc và tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả với 2 bài: Ngàn dặm tìm Cha (vòng sơ khảo) và Nhớ Cha trong mùa phượng đỏ (vòng chung kết). Với chất giọng mộc mạc truyền cảm, Thanh Tùng đã chinh phục ban giám khảo và xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca và giải nhì song ca cổ tại liên hoan.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên