Phát động chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 19-04-2017 | 18:20:48

(BDO) Ngày 19-4, tại TX. Thuận An đã diễn ra lễ phát động chiến dịch nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng chống bệnh do vi rút Zika, bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hà (bên phải), Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra và hướng dẫn người dân ở phường Lái Thiêu cách diệt lăng quăng 

Theo đánh giá của Sở Y tế, bệnh sốt xuất huyết vẫn có số mắc cao trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017; bệnh tay chân miệng dù có số mắc giảm trong năm 2016, nhưng vẫn có nhiều nguy cơ tiềm ẩn xảy ra dịch. Riêng dịch bệnh do vi rút Zika, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 9 trường hợp mắc bệnh. Do đó, việc tổ chức chiến dịch hàng năm có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác phòng chống 3 bệnh nói trên. Chiến dịch được tổ chức nhằm huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia đồng bộ, thực hiện quyết liệt các biện pháp diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ngay sau lễ phát động, ngành y tế, địa phương cùng đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên, cộng tác viên y tế cơ sở đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, diệt lăng quăng tại địa bàn khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu, TX Thuận An; đồng thời phát tờ rơi và tuyên truyền cho người dân về cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống xung quanh để phòng bệnh.

            Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên