Phát huy lợi thế

Cập nhật: 22-06-2020 | 07:58:15

Việt Nam đang đứng trước cơ hội đón “làn sóng” chuyển dịch của các chuỗi cung ứng toàn cầu. Việt Nam luôn cầu thị và đã quyết liệt trong việc liên tục cải thiện môi trường đầu tư, đồng thời được đánh giá cao về kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ đó tạo thêm niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Đến nay, nhiều dấu hiệu cho thấy, các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nhà đầu tư lớn của Mỹ, châu Âu đang quan tâm đến thị trường Việt Nam nhờ lợi thế về ổn định chính trị, thị trường lớn, cơ cấu dân số trẻ, hội nhập sâu, kinh tế tăng trưởng ổn định, chi phí hợp lý, cạnh tranh, có vị trí thuận lợi cho giao thương quốc tế.

Tại Bình Dương, với sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, nỗ lực của cộng đồng DN và người dân, Bình Dương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và triển khai song hành các giải pháp tăng trưởng kinh tế. Nhờ vậy, trong 5 tháng đầu năm 2020, kinh tế của Bình Dương vẫn có nhiều điểm sáng. Nhất là, kim ngạch xuất khẩu 5 tháng của tỉnh vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng, đạt 9,8 tỷ USD, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2019. Điểm sáng này sẽ là bàn đạp giúp nền kinh tế của tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bình Dương đã và đang khẳng định ưu thế hấp dẫn trong thu hút đầu tư FDI. Để hoạt động thu hút FDI phát triển theo chiều sâu, Bình Dương không ngừng hoàn thiện về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển từng ngành, lĩnh vực, trên cơ sở khai thác tốt lợi thế, đặc thù địa phương. Hiện có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư tại Bình Dương.

Cùng với cả nước, Bình Dương đang đứng trước cơ hội đón “làn sóng” chuyển dịch của các chuỗi cung ứng thế giới. Hành động nhanh để đón bắt cơ hội là yêu cầu đặt ra với tỉnh hiện nay. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực cải thiện chất lượng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại, nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của các nhà đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội mở ra, nhưng Bình Dương cũng cần chú trọng thu hút FDI có chọn lọc theo đúng tinh thần Nghị quyết 50-NQ/TƯ ngày 20-8-2019 của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên