Phường đoàn Đông Hòa (TX.Dĩ An): Chăm lo con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-08-2018 | 05:04:40

 Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên phường Đông Hòa (TX. Dĩ An) luôn phát huy tinh thần tình nguyện và ý thức trách nhiệm trong công tác vì đàn em thân yêu. Trong đó, Phường đoàn tập trung thực hiện nhiều hoạt động chăm lo con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 Để hỗ trợ các em về mặt kiến thức và giúp các em tiếp xúc với các con chữ, Phường đoàn Đông Hòa đã thành lập lớp học tình thương dành cho con em công nhân lao động ở trọ khó khăn không có điều kiện đến trường. Từ việc tìm địa điểm, chọn giáo viên đứng lớp, chuẩn bị các đồ dùng hỗ trợ việc học đến việc vận động các em đến lớp... đều được nhanh chóng hoàn tất từ sự chung tay của các đội thanh niên tình nguyện của Phường đoàn. Lớp học đi vào hoạt động còn được sự hỗ trợ nhiệt tình của chủ nhà trọ 24/6 khu phố Đông B. Việc đứng lớp hướng dẫn các em học tập được các bạn thanh niên tình nguyện và hoàn toàn không có kinh phí hỗ trợ. Vào mỗi buổi tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần, khi các em đọc vang những con chữ, các bạn thanh niên tình nguyện lại cảm thấy vui và có thêm động lực hơn. Hơn 5 năm qua, lớp học tình thương này đã mang lại nhiều niềm vui cho thiếu nhi và lao động xa quê có con em học tập.

Các em thiếu nhi tham gia trại hè “Kết nối những ước mơ”. Ảnh: K.T

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên phường còn quan tâm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và bổ ích cho con em công nhân trong dịp hè. Năm nay, Phường đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động cho các em tham gia, vừa vui vừa bổ ích, ươm mầm tri thức cho các em trong tương lai. Nổi bật là hoạt động trại hè “Kết nối những ước mơ”, các em được tham gia các hoạt động sôi nổi và ý nghĩa như trò chơi lớn “Hành trình tuổi thơ”, gian hàng trò chơi vận động “Thiếu nhi năng động- Học ngàn điều hay”, ngày hội “Ước mơ hè”… Trại hè đã tạo cho các em một sân chơi vận động thân thể, khuyến khích sự năng động và sáng tạo. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn chú trọng phát triển năng khiếu và giáo dục các em tình yêu quê hương thông qua vẽ tranh chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”.

Không những vậy, Phường đoàn Đông Hòa còn phối hợp với Câu lạc bộ Gia sư áo xanh thuộc trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh tổ chức ngày hội “Em yêu khoa học”. Hơn 200 con em công nhân lao động trên địa bàn phường đã tham gia diễn đàn “Đến chân trời khoa học” và cùng nhau vẽ tranh “Em yêu khoa học”. Tạo niềm vui sôi nổi cho các em trong ngày hội là chương trình trải nghiệm thực tế “Vui cùng khoa học” với các nội dung lắp ghép, thực hành bắn mũi tên lửa nước, trải nghiệm các gian hàng sáng tạo bằng vật liệu tái chế, thí nghiệm khoa học vui, công nghệ sinh học an toàn và tiết kiệm; cùng với các trò chơi vận động, sinh hoạt tập thể để các em vui chơi thỏa thích. Dịp này, Câu lạc bộ Gia sư áo xanh đã trao tặng 5 phần quà dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Anh Bùi Thế Duy, Phó Bí thư Phường đoàn Đông Hòa, cho biết: “Đoàn Thanh niên phường rất quan tâm đến công tác chăm lo thiếu nhi là con em công nhân lao động khó khăn, vì các em không có nhiều điều kiện học tập, vui chơi. Hàng năm, Phường đoàn lồng ghép nhiều hoạt động Đội chăm lo cho các em trong các dịp lễ, tết; tổ chức lớp học bơi phòng chống đuối nước miễn phí. Phường đoàn cũng tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, phối hợp các chi đoàn trao học bổng, kịp thời hỗ trợ kinh phí, dụng cụ dạy học, đồ dùng học tập để duy trì lớp học tình thương… Qua đó, Phường đoàn chia sẻ với người lao động khó khăn và tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân trên địa bàn”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên