Phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: Thực hiện nhiều biện pháp giữ vững an ninh trật tự

Cập nhật: 29-05-2015 | 10:52:57

Để giữ gìn an ninh trật trự (ANTT) trên địa bàn, Công an (CA) phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền php luật đến quần chúng nhân dân và tăng cường tuần tra đặc biệt được chú trọng.

CA phường Mỹ Phước cùng lực lượng bảo vệ khu phố chuẩn bị lên đường tuần tra. Ảnh: N.HẬU

Tăng cường tuyên truyền pháp luật

Để giữ vững ANTT trên địa bàn phường, thời gian qua, Hội đồng ANTT phường Mỹ Phước đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND và CA phường xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”. Song song đó, CA đã thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 1-12-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thông tư 23/2012/TT-BCA của Bộ Công an về xây dựng “Cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư, hộ gia đình an toàn về ANTT”. Qua đó, đã tổ chức cho 5/5 khu phố, với 3.696 hộ dân đăng ký “Gia đình văn hóa” và ký kết tham gia “Gia đình an toàn về ANTT”; 769 khu nhà trọ đăng ký “Khu nhà trọ văn hóa”. Kết quả bình xét cuối năm 2014, có 4/5 khu phố đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”; 3.622/3.696 hộ dân đạt “Gia đình văn hóa” và 638/769 khu nhà trọ đạt “Khu nhà trọ văn hóa”.

Thiếu tá Lê Thị Thanh Bình, Trưởng CA phường Mỹ Phước, cho biết: “CA phường Mỹ Phước thường xuyên tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, CA phường thường xuyên phối hợp với Hội đồng ANTT lồng ghép tuyên truyền pháp luật trong các buổi nói chuyện, họp dân để tuyên truyền các thủ đoạn, phương thức của các loại tội phạm nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và phối hợp với cơ quan CA truy bắt tội phạm”.

Tuần tra, phối hợp phá án

Ngoài công tc tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố gic tội phm, CA phường còn thường xuyên phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường, Đội xung kch phòng chống tội phm địa phương… tuần tra vũ trang trên đa bn, đặc biệt chú trng tuần tra ở những nơi gip ranh, nơi có nguy cơ xy ra những vụ việc phi php cao. Có thể ni thời gian qua công tc phn ứng nhanh ca lực lượng CA phường Mỹ Phước thực hiện tốt nên đã kịp thời phá nhanh nhiều vụ việc. Điển hình như vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy vừa được phát hiện mới đây.

Khi lực lượng CA phường phối hợp với lực lượng bảo vệ KP4, tun tra trên địa bàn đã phát hiện một thanh niên từ khu nhà trọ H.M đi ra có biểu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu yêu cu dừng xe để kiểm tra hành chính. Bị phát hiện, đối tượng nhanh tay móc trong túi ra một bịch nilon chứa chất bột màu trắng vứt cách đó 1m. Tuy nhiên, mọi hành động của gã này đều nằm trong tm mắt của lực lượng CA. Đối tượng bị khống chế ngay sau đó cùng tang vật.

Qua khai thác nhanh, đối tượng khai tên Nguyễn Hoàng Phúc (SN 1997, ngụ KP.2, phường Mỹ Phước). Chất bột màu trắng trong bịch nilon là ma túy tổng hợp Phúc vừa mua với giá 300.000 đồng của một người phụ nữ tên Hiền tại khu nhà trọ H.M. Ngay sau đó, CA phường kết hợp với các trinh sát ma túy CA TX.Bến Cát tiến hành kiểm tra phòng số 2, khu nhà trọ H.M. và bắt giữ đối tượng Lê Xuân Bình (SN 1983, quê Nghệ An), Nguyễn Thị Hiền (SN 1990) và Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1997, cùng ngụ xã Định Hiệp, huyện Du Tiếng). Tại phòng trọ của 3 đối tượng, CA còn thu giữ thêm 17 đoạn nilon và 2 bịch nilon có chứa chất ma túy, cùng một số dng cụ để phân chia và sử dng ma túy.

Tại cơ quan CA, Hiền khai nhận đang ở nhà trọ H.M. cùng Bình thì nhận được điện thoại của Phúc hỏi mua ma túy. Hiền đồng ý bán và hẹn Phúc đến nhà trọ để lấy “hàng”. Khi Phúc đến nơi hẹn, Hiền đưa cho Phúc một đoạn nilon có chứa ma túy và nhận 250.000 đồng, Phúc còn nợ lại 50.000 đồng. Khi Phúc mang ma túy ra khỏi khu nhà trọ thì bị CA Mỹ Phước bắt giữ. Hiền còn khai số ma túy trên của Bình đưa bán giùm. Còn Thoa là em gái của Hiền và biết rõ việc Hiền cùng Bình mua bán ma túy.

Vừa phá nhanh xong vụ án trên, khoảng 3 giờ sau, CA phường Mỹ Phước tiếp tục nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một đối tượng trộm xe ba gác đang trên đường tẩu thoát. Ngay lập tức CA phường phối hợp cùng lực lượng bảo vệ KP.3 tổ chức truy bắt và chốt chặn các tuyến đường mà đối tượng có thể chạy qua. Khi lực lượng CA truy đuổi đối tượng đến khu vực phía sau Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước thì đối tượng bỏ xe và chạy vào khu dân cư gn đó trốn. Lực lượng CA đã lập biên bản, tạm giữ tài sản và xác minh chủ sở hữu để giao trả.

Thời gian qua, CA phường Mỹ Phước đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tổ chức lồng ghép tuyên truyền pháp luật tại 200 buổi họp dân với hơn 15.000 lượt người tham dự. CA phường cũng cấp phát gần 8.000 thông báo, thư kêu gọi… tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, về tác hại của ma túy, cho các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên