Quân đoàn 4: Khai mạc triển lãm ảnh, sách, tư liệu hiện vật kháng chiến

Cập nhật: 16-03-2015 | 09:38:10

Sáng 15-3, tại trường Trung cấp nghề số 22 Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An), Cục Chính trị Quân đoàn 4 phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm, ảnh, sách, tư liệu hiện vật kháng chiến với chủ đề “Đại thắng mùa xuân 1975 - Sức mạnh Việt Nam”.

Cán bộ, chiến sĩ và người dân tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày giới thiệu đến công chúng hơn 400 hình ảnh, hiện vật, tư liệu tiêu biểu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngoài ra còn có nhiều tư liệu quý về chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia và hơn 600 đầu sách quý về lịch sử chiến tranh cánh mạng, về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Thư viện Quân đoàn 4, Thư viện TX.Dĩ An cũng được giới thiệu đến công chúng. Thông qua hình ảnh, hiện vật, tư liệu nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống anh dũng chống giặc ngoại xâm của dân tộc, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng như Quân đoàn 4 anh hùng, mà đỉnh cao là cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, đại thắng 30-4, thống nhất đất nước. Qua đó làm nổi bật tầm vóc, ý nghĩa, giá trị lịch sử của chiến thắng vĩ đại 30-4-1975. Triển lãm đến hết ngày 17-3. Đây là triển lãm mở đầu đợt hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước của Bảo tàng Quân đoàn 4 với hơn 10 cuộc triển lãm tại các tỉnh miền Đông Nam bộtừnay đến ngày 30-4.

Tin, ảnh: LÊ CẦU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên