Quân khu 7: Sơ kết công tác quản lý đảng viên xuất ngũ

Cập nhật: 06-12-2017 | 08:26:30

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 vừa tổ chức sơ kết đánh giá kết quả tạo nguồn, kết nạp đảng viên nhập ngũ và công tác quản lý, sử dụng đảng viên sau khi hoàn thành nghĩa vụ trong quân đội giai đoạn 2015-2017 trên địa bàn tỉnh.

Nhờ tập trung quán triệt, triển khai các văn bản về thực hiện chủ trương và chỉ tiêu gọi đảng viên nhập ngũ của quân khu, các cơ quan, đơn vị, tỉnh, thành phố trên địa bàn đã phát huy tinh thần chủ động, có sự phối hợp giữa cơ quan quân sự với các ban đảng, lãnh đạo chính quyền các cấp để tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp và tuyển chọn 3.791 đảng viên nhập ngũ, đạt tỷ lệ trung bình 4,36%/năm. Đối với số đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội trở về địa phương được các cấp, các ngành tiếp nhận chu đáo, giới thiệu việc làm và đào tạo nghề để ổn định công tác và cuộc sống. Nhiều đảng viên được bố trí sắp xếp chỉ huy đơn vị dự bị, lực lượng dân quân cấp xã, các chức danh công chức, viên chức phù hợp đã tạo nguồn cán bộ cho hệ thống chính trị các cấp ở các địa phương. Đối với Bình Dương, trong 3 năm qua (2015-2017) công tác phát triển Đảng trong nguồn nhập ngũ và quản lý, sử dụng đảng viên xuất ngũ được thực hiện khá tốt. 3 năm qua, tỉnh đã tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng kết nạp 382 đảng viên nhập ngũ, đạt và vượt tỷ lệ đảng viên nhập ngũ được giao hàng năm. Việc định hướng tạo nguồn sát thực, nên đảng viên xuất ngũ đa phần được bố trí công việc, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm ổn định. Nhiều đảng viên được bố trí sắp xếp chỉ huy đơn vị dự bị, lực lượng dân quân cấp xã, góp phần xây dựng chi bộ quân sự 91 xã, phường, thị trấn với 100% chi bộ có chi ủy, nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân toàn tỉnh đạt 18,91%%, đảng viên trong lực lượng dự bị động viên đạt gần 14%.

T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên