Quản lý chặt chẽ cán bộ, viên chức hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài giờ

Cập nhật: 05-04-2014 | 00:00:00

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế về việc quản lý cán bộ, viên chức hành nghề khám, chữa bệnh (KCB) ngoài giờ, Sở Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị y tế trực thuộc, Phòng Y tế huyện, thị, thành phố và các đơn vị y tế ngoài công lập về vấn đề này.

Theo đó, các cơ sở KCB tư nhân trên địa bàn công khai trang thông tin điện tử của cơ sở và tại nơi KCB: giấy phép hoạt động bao gồm phạm vi hoạt động chuyên môn, thời gian hoạt động; danh sách, văn bằng chuyên môn và phạm vi hoạt động chuyên môn của người chịu trách nhiệm chuyên môn và người hành nghề KCB; giá dịch vụ KCB; tên và địa chỉ cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp để người dân biết và phản ánh khi có sai phạm. Giám đốc các cơ sở KCB công lập yêu cầu cán bộ, viên chức hành nghề KCB ngoài giờ báo cáo với lãnh đạo đơn vị về phạm vi hoạt động chuyên môn, địa điểm hành nghề, thời gian hành nghề và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hành nghề KCB. Phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân (Sở Y tế) đăng tải công khai trên trang điện tử của sở danh sách các cơ sở KCB tư nhân đã được cấp phép hoạt động trên địa bàn, kèm theo phạm vi hoạt động chuyên môn, thời gian hoạt động, danh sách và phạm vi hoạt động chuyên môn của người hành nghề tại các cơ sở này để người dân tiện tìm hiểu thông tin trước khi KCB.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên