Rộn ràng Ngày hội ẩm thực công nhân

Cập nhật: 03-08-2016 | 08:36:30

Đẩy mạnh hoạt động chăm lo vật chất tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên, Công ty Vissan vừa tổ chức chương trình truyền thông về sức khỏe dành cho CNLĐ với chủ đề “Ngày hội ẩm thực” tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Tân Uyên…

 Mặc dù trời mưa to nhưng hàng trăm CNLĐ từ các công ty, xí nghiệp vẫn đội mưa kéo về khuôn viên của KCN Nam Tân Uyên để tham dự chương trình truyền thông về sức khỏe. Chương trình được tổ chức khá công phu với nhiều phần quà hấp dẫn cho CNLĐ. Một số gian hàng ẩm thực miễn phí, gian hàng vui hát phục vụ CNLĐ. Đến với chương trình, ban đầu nhiều thanh niên công nhân (TNCN) còn e ngại nhưng với sự nhiệt tình của Ban tổ chức, tâm lý đó nhường chỗ cho sự vui chơi thích. Để làm nóng không khí, trò chơi “cặp đôi sức mạnh” đã thực sự tạo nên không khí sôi nổi. Bạn Nguyễn Thị Hằng, công nhân Công ty Hạnh Kim Nguyên cho biết: “Cuối tuần được vui chơi thỏa thích là niềm hạnh phúc lớn nhất của CNLĐ xa quê. Em mong rằng chương trình này sẽ được tổ chức hàng tuần cho người lao động trong các KCN”.

CNLĐ tham gia trả lời câu hỏi về kiến thức dinh dưỡng
của Ban tổ chức chương trình

Không chỉ được vui chơi, thưởng thức món ăn do Công ty Vissan tài trợ, chương trình còn tư vấn cho CNLĐ những kiến thức dinh dưỡng, cách chọn lựa thực phẩm an toàn, đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Huệ, Trưởng phòng Truyền thông Trung tâm dinh dưỡng TP.Hồ Chí Minh đặt ra hàng loạt câu hỏi cho CNLĐ tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng, sức khỏe. Những câu hỏi mà bác sĩ nêu ra như: Làm thế nào để cơ thể nhận đủ chất dinh dưỡng?; cách chọn lựa thực phẩm đóng hộp; cách nhận biết thực phẩm không an toàn, ăn phối hợp các loại thực phẩm để bảo đảm sức khỏe; sử dụng bảo quản muối iốt đúng cách… góp phần bổ sung lượng kiến thức dinh dưỡng cho người lao động.

Anh Đỗ Hoàng Sa, công nhân chuyền 8 Công ty TNHH Tellbe VietNam phấn khởi cho hay: “Trước đây, mình thường ăn theo ý thích, ăn hoài một món ăn nên ảnh hưởng tới sức khỏe và năng lực lao động sản xuất. Chương trình đã giúp mình có kiến thức bổ ích về dinh dưỡng như cần ăn phối hợp từ 20 - 30 loại thực phẩm mỗi ngày, thường xuyên thay đổi món ăn. Đặc biệt, khi lựa chọn thực phẩm đóng hộp phải có nhãn hiệu xuất xứ rõ ràng, bao bì nguyên vẹn và còn hạn sử dụng”. Chị Hoài An, nhân viên marketing Công ty TNHH Yue Fa Wooden chia sẻ: “Hiện nay, giá cả các mặt hàng tiêu dùng gia tăng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống CNLĐ. Vì vậy, chúng em rất cần kiến thức về dinh dưỡng để bảo đảm đủ chất, hợp túi tiền của công nhân. Hy vọng chương trình sẽ tổ chức thường xuyên hơn nhất là vào thời điểm cuối năm”.

Mong muốn có nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe là nguyện vọng chung của CNLĐ. Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đây là chuỗi hoạt động nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với người lao động. Sắp tới, hội sẽ tăng cường hoạt động phối hợp với các công ty, xí nghiệp, Mạnh Thường Quân tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người lao động tại các KCN, khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc chương trình là phần rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn cho CNLĐ như điện thoại di động Nokia cảm ứng, 2 sim 2 sóng, 1 bộ nồi inox, 1 quạt hộp cao cấp Asia vina F12004 và 6 tháng sử dụng miễn phí xúc xích tiệt trùng Hola.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên