Hỏi đáp chính sách lao động - việc làm

Cập nhật: 03-08-2016 | 08:36:30

 HỎI: Tôi làm nhân viên văn phòng. Công ty trả lương 3,750 triệu đồng là của Nhà nước quy định 850.000 đồng là tiền trợ cấp ca đêm. 200.000 đồng tiền chuyên cần, 1,2 triệu đồng lương doanh số. Một tuần, tôi được nghỉ thứ bảy và chủ nhật nếu trong tháng đó làm đủ doanh số thì được hưởng trọn, không thì thôi. Cho tôi hỏi, công ty trả lương như vậy là đúng hay sai?

Trả lời: Về tiền lương, tiền lương làm thêm giờ thì công ty phải trả đúng, đầy đủ theo quy định. Ví dụ như trường hợp bà được trả lương theo thời gian, trong tháng 5, bà làm việc 25 ngày công, làm thêm giờ 15 giờ thì công ty phải trả đúng và đầy đủ cho bà số tiền tương ứng với số ngày công và số giờ bà làm thêm. Về các khoản doanh nghiệp phụ cấp, hỗ trợ thêm như tiền chuyên cần (200.000 đồng) hay lương doanh số (1,2 triệu đồng) thì đề nghị bà căn cứ vào hợp đồng lao động, quy chế trả lương, trả thưởng, thỏa ước lao động và các thỏa thuận khác giữa bà và công ty để thực hiện. Ví dụ như tiền chuyên cần, công ty quy định người lao động làm việc đủ ngày công trong tháng không nghỉ ngày nào thì được hưởng 200.000 đồng/tháng. Như vậy, nếu trong tháng bà đáp ứng được quy định của công ty thì bà mới được hưởng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên