Sáng suốt khi thể hiện lòng yêu nước

Cập nhật: 01-09-2018 | 23:23:25

Quốc khánh 2-9 không chỉ là dịp lễ trọng đại của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là cột mốc lịch sử của nhân loại tiến bộ và bị áp bức trên toàn thế giới. Kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh 2-9, nhân dân cả nước có quyền tự hào về quá trình đấu tranh, bảo vệ và dựng xây đầy hy sinh, gian khổ để đất nước có những thành quả như ngày hôm nay. Trước sự phát triển ngày càng nhanh và mạnh của đất nước, không ít các thế lực thù địch, phần tử cơ hội đang ra sức chống phá, tìm mọi cách cản trở sự phát triển đất nước, phá hoại sự bình yên và con đường vươn tới hạnh phúc của nhân dân.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin điện tử, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội và phản động đang ra sức tuyên truyền nhằm phủ nhận ý nghĩa thiêng liêng của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Mục đích của các thế lực thù địch, phản động là dụ dỗ, kích động, lôi kéo người dân, đặc biệt là những người trẻ, tham gia tụ tập, gây rối, biểu tình chống phá chính quyền cách mạng. Đây là âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, phản động nhằm phá vỡ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm ảnh hưởng đến vị thế, hình ảnh và tác động tiêu cực đến môi trường đầu tư của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng.

Trước tình hình trên, ngành chức năng và chính quyền các cấp đã và đang có những biện pháp nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trong dịp lễ để người dân được hân hoan chào đón những ngày lễ vui tươi, ý nghĩa. Cùng với đó, ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp đã và đang tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động, lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Bài học cho những ai nhẹ dạ cả tin vào những lời đường mật của kẻ xấu là con đường tù tội, bỏ lại gia đình và những gánh nặng cho người thân gánh vác, mà vụ đập phá trụ sở chính quyền tại tỉnh Bình Thuận là một ví dụ cụ thể nhất.

Do vậy, khi phát hiện có đối tượng hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây rối an ninh trật tự tại địa phương, mọi người cần báo ngay cho công an hoặc chính quyền địa phương để kịp thời có biện pháp xử lý. Để giữ gìn sự bình yên nơi cư trú, mỗi người dân hãy là một tuyên truyền viên, cùng đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc sai sự thật của kẻ xấu; vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, không tham gia tụ tập, gây rối. Yêu nước và thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách. Ngành chức năng và chính quyền địa phương các cấp luôn lắng nghe, đối thoại với người dân. Mọi người dân đều có thể bày tỏ chính kiến trong khuôn khổ pháp luật. Các ý kiến của người dân luôn được lãnh đạo chính quyền các cấp lắng nghe, tiếp thu và xử lý.

Tụ tập gây rối và tham gia biểu tình không phải là cách thể hiện lòng yêu nước, mà là “phung phí” lòng yêu nước cho kẻ xấu lợi dụng. Thể hiện lòng yêu nước phải đúng đắn, tỉnh táo, thượng tôn pháp luật. Do vậy, mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, hãy sáng suốt khi thể hiện lòng yêu nước để thực sự trở thành người yêu nước, thực sự là những người con ưu tú của nước Việt thân yêu.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên