Sôi nổi các hoạt động mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật: 21-11-2018 | 08:51:14

Nhằm khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật vui tươi và ý nghĩa.

“…Trường của em be bé/Nằm lặng giữa rừng cây/Cô giáo em tre trẻ/Dạy em hát rất hay/Hương rừng thơm đồi vắng/Nước suối trong thầm thì/Cọ xòe ô che nắng/Râm mát đường em đi…”. Lời bài hát “Đi học” hòa quyện cùng tiếng đàn ghi-ta của bạn Hoàng Thống, học sinh trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) trong đêm chung kết văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) đã làm nức lòng đông đảo học sinh và thầy cô đến dự khán. Tuy hát chưa tròn vành rõ chữ và đàn chưa hay lắm, nhưng tận sâu trong đó là những tình cảm chân thành, thắm thiết của bạn, của tập thể lớp dành cho thầy cô. Vòng chung kết hội thi năm nay có 20 tiết mục được tuyển chọn từ 32 tiết mục gồm đủ các thể loại hát, múa, nhảy hiện đại… của đông đảo học sinh đến từ các khối lớp 10, 11 và 12 của trường. Thông qua hội thi, các em học sinh đã thể hiện năng khiếu của bản thân trong từng tiết mục và gửi đến thầy cô những thông điệp ý nghĩa về “Tôn sư trọng đạo”. Dịp này, Đoàn trường THPT Võ Minh Đức cũng đã tổ chức thi thiết kế thiệp cho khối 10, viết tập san với chủ đề “Tri ân thầy cô” cho khối 11.


Tiết mục “Gọi tên Việt Nam” của lớp 12.8 trường THPT Võ Minh Đức trong Hội thi văn nghệ do Đoàn trường tổ chức

Cũng nhân dịp này, nhiều nơi đã tổ chức sân chơi lý tưởng cho các thầy cô thông qua hội thi văn nghệ với sự tham gia của hàng trăm cán bộ giáo viên, giảng viên trong tỉnh. Thu hút hơn 700 diễn viên của 30 đơn vị trường học trên địa bàn TX.Bến Cát là Hội thi “Tiếng hát giáo viên” do Trung tâm VHTT-TT vPhòng Gio dục - Đo tạo tổ chức.

Với chủ đề “Giai điệu giảng đường”, hội thi văn nghệ Công đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức, thu hút sự tham gia biểu diễn của gần 300 thí sinh là cán bộ giảng viên, nhân viên của 11 đội văn nghệ đến từ các phòng, trung tâm và các khoa trong trường.

Với tinh thần “Tri ân thầy cô” nhân Ngày nhà giáo Việt Nam, Đoàn trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương cũng đã tổ chức Hội thi cắm hoa. Hội thi rất đặc sắc với sự tham gia của 11 đội đến từ các khoa như: Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Quản trị Quản lý, Nghệ thuật trình diễn.

Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương cũng vừa tổ chức vòng chung kết hội thi văn nghệ với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”. Khoảng 60 tiết mục của 19 chi đoàn, Ban tổ chức đã tuyển chọn 15 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết. Với tinh thần “Tôn sư trọng đạo” và đam mê âm nhạc, các chi đoàn đã biểu diễn hết mình, tạo không khí vui tươi cho đêm chung kết qua các tiết mục, như: Tình thơ, Mong ước kỷ niệm xưa, Người thầy năm xưa, Đi học, Những điều thầy chưa kể...Kết quả, Ban tổ chức đã trao các giải cho các tiết mục xuất sắc.

Khi tháng 11 về cũng là thời điểm thầy và trò khắp nơi trong tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo, đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỷ niệm.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên