Sư đoàn 7 (Quân đoàn 4): Coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu

Cập nhật: 02-03-2018 | 08:57:39

Trong những ngày đầu tháng 3 này, Sư đoàn 7 đang tích cực chuẩn bị cho công tác ra quân huấn luyện năm 2018 và tổ chức đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới, trong đó có các tân binh đến từ Bình Dương. Năm nay sư đoàn tiếp tục nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật của Nhà nước.

Được thành lập trong giai đoạn quyết liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Sư đoàn 7 là một trong những sư đoàn chủ lực đầu tiên của quân giải phóng trực thuộc Bộ Tư lệnh miền. Trải qua 50 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, bằng ý chí, bản lĩnh, quyết tâm, lòng dũng cảm, trí tuệ, công sức mồ hôi và xương máu của các thế hệ, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 7 đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, chiến đấu và chiến thắng xây đắp nên truyền thống “Đoàn kết, anh hùng, thắng quân xâm lược”.

Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới tại Sư đoàn 7. Ảnh: P.V

Phát huy truyền thống của đơn vị, trong những năm qua, Sư đoàn 7 được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới cho các đơn vị khu vực phía Nam (Binh chủng Phòng không không quân, trường Đại học Trần Đại Nghĩa…). Sư đoàn đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương tiến hành phúc tra, nắm nguồn, đưa vào biên chế; tiếp nhận, huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự, chuyên môn kỹ thuật cho hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ. Sư đoàn cũng đã từng bước bổ sung hoàn chỉnh đúng chuyên nghiệp quân sự cho các đơn vị bộ binh và binh chủng nhằm nâng cao chất lượng đồng bộ cho các đối tượng. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, cấp ủy, chính quyền tỉnh Bình Dương đầu tư, xây dựng cơ bản nơi ăn, ở và làm việc. Doanh trại, nhà truyền thống… của sư đoàn ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy sư đoàn, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã đoàn kết thống nhất, tập trung phát huy trí tuệ tập thể, đề cao trách nhiệm khắc phục khó khăn; quán triệt triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp trên các mặt công tác, do vậy đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những kết quả tích cực đó đã được Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đánh giá cao. Đây là những điều kiện thuận lợi, thời cơ tốt nhất để sư đoàn tiếp tục phát huy thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

Đại tá Nguyễn Quang Phú, Chính ủy Sư đoàn 7 cho biết, để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, mỗi cán bộ, chiến sĩ quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 765-NQ/ QUTW và Nghị quyết 278-NQ/ ĐUQĐ về Nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Đồng thời, Sư đoàn 7 tập trung huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật của Nhà nước; huấn luyện sát với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn và phương án tác chiến với cường độ cao, lấy thực hành làm chính, nâng cao sức mạnh tổng hợp cho các lực lượng, sẵn sàng chiến đấu trên mọi quy mô tình huống không để bị động bất ngờ xảy ra, bảo vệ an toàn địa bàn được giao.

Trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, Đảng ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 đang khẩn trương chuẩn bị mọi công tác cho kế hoạch tuyển nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018. Theo đại tá Nguyễn Quang Phú, Chính ủy sư đoàn, công tác tuyển nhận quân có vai trò quan trọng đối với nhiệm vụ xây dựng đơn vị, là nguồn lực trực tiếp nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị; là nguồn lực chính để bổ sung dự bị động viên. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt đầy đủ chặt chẽ các văn bản, chỉ thị của trên và ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, sư đoàn đã quan hệ hiệp đồng chặt chẽ với địa phương để xử lý kịp thời vướng mắc, không để xảy ra tình trạng tuyển những thanh niên không đủ tiêu chuẩn phải trả về…

Với truyền thống “”Đoàn kết, anh hùng, thắng quân xâm lược” của Sư đoàn 7 và sự chuẩn bị chu đáo chặt chẽ các mặt, tin tưởng rằng, công tác tuyển nhận, huấn luyện chiến sĩ mới nói riêng và công tác huấn luyện năm 2018 của sư đoàn sẽ mang lại những kết quả tích cực nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm truyền thống của sư đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018, Sư đoàn 7 sẽ tập trung giáo dục thanh niên trở thành người chiến sĩ trong quân đội có giác ngộ chính trị, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, có kỷ luật nghiêm, có thể lực tốt, có phẩm chất tác phong và lối sống của người quân nhân cách mạng, có kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ và huấn luyện các chương trình nâng cao. Chỉ tiêu phấn đấu các nội dung huấn luyện phải đạt từ khá trở lên.

TRÍ DŨNG - KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên