Dầu Tiếng: Thanh niên trúng tuyển háo hức lên đường tòng quân

Cập nhật: 01-03-2018 | 08:09:35

 Với truyền thống cách mạng hào hùng, những năm qua, huyện Dầu Tiếng luôn thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với các cấp, các ban ngành, hội, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) sâu rộng trong nhân dân, nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khỏe NVQS, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt, gia đình và người thân tạo điều kiện thuận lợi vận động tuyên truyền con em lên đường nhập ngũ.

Theo Thượng tá Lê Minh Nhân, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng, để làm tốt công tác tuyển chọn gọi công nhân nhập ngũ hàng năm, Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức tốt các khâu tuyên truyền, đăng ký, quản lý nắm nguồn, xét duyệt thể hiện tính công khai minh bạch, dân chủ, công bằng. Trước và sau tuyển quân, các cấp ngành, địa phương đã làm tốt công tác tiếp cận, động viên gia đình, chiến sĩ yên tâm nhập ngũ, chú trọng đào tạo, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Cũng chính vì thế, nhiều năm qua, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở địa phương luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ, số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ tăng, gia đình thanh niên vui vẻ, phấn khởi.

Đến nay, công tác chuẩn bị giao quân năm 2018 của huyện Dầu Tiếng đã hoàn tất. Toàn huyện có 185 thanh niên bảo đảm sức khỏe và chính trị để lên đường nhập ngũ, có 5 thanh niên là đảng viên. Số thanh niên trúng tuyển đang háo hức chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Những chính sách động viên, chăm lo thiết thực của các cấp ngành, địa phương đã góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, góp phần bảo đảm vững chắc an ninh - quốc phòng.

Với sựvào cuộc của cảhệthống chính trị, tin tưởng rằng, huyện Dầu Tiếng sẽthực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Dầu Tiếng anh hùng.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên