Phú Giáo, Bắc Tân Uyên: Chuẩn bị chu đáo ngày hội tòng quân

Cập nhật: 28-02-2018 | 08:02:51

Cùng với các địa phương khác, 2 huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các bước tuyển chọn. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của hai địa phương đã sẵn sàng.

 Phú Giáo: Bảo đảm tròn khâu, trọn gói

Tại huyện Phú Giáo, trong những ngày qua, hòa cùng không khí mùa xuân nhộn nhịp, công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 cũng diễn ra sôi nổi. Cấp ủy, chính quyền các địa phương huyện Phú Giáo đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để hoàn tất các bước cuối cùng, bảo đảm cho ngày giao nhận quân diễn ra chu đáo, an toàn và tiết kiệm, hoàn thành chỉ tiêu giao quân với chất lượng cao nhất. Công tác tuyển quân luôn được sự lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn. Các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức ở địa phương đã chung tay, góp sức để thực hiện đúng quy trình tròn khâu, trọn gói và phương châm tuyển người nào chắc người đó. Việc đăng ký quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, chính trị, khám sơ tuyển để bảo đảm công tác khám tuyển giảm bớt thời gian, tiết kiệm kinh phí và công sức. Đến thời điểm hiện nay, huyện đã hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đúng thời gian, kế hoạch, sẵn sàng cho mùa tuyển quân mới đạt chỉ tiêu, chất lượng.

 Cán bộ quân sự huyện Phú Giáo và thị trấn thăm hỏi, động viên gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS Trần Minh Phụng (thị trấn Phước Vĩnh). Ảnh: T.L

Trung tá Nguyễn Thế Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Giáo cho biết, đến thời điểm hiện nay, địa phương đã phát lệnh nhập ngũ 168 thanh niên, 100% số này trực tiếp nhận lệnh. Chất lượng năm nay cũng khá ổn định, có 6 đảng viên, 8 công chức, viên chức; thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm trên 61%, trình độ học vấn của thanh niên từ lớp 8 trở lên, trong đó có hơn 24% thanh niên có trình độ trung cấp chuyên nghiệp, nghề, cao đẳng và đại học. Cùng với tham mưu phân công cán bộ, thành viên Hội đồng NVQS đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền,vận động, tìm hiểu nắm chắc tâm tư tình cảm, gia cảnh, việc tham hỏi, tặng quà cho gia đình thanh niên trúng tuyển được thực hiện khá chu đáo, trách nhiệm. Chính nhờ đó, đa phần thanh niên, cũng như gia đình đã nhận thức rõ quyền và trách nhiệm đối với việc thực thi nghĩa vụ quân sự, an tâm và sẵn sàng lên đường nhập ngũ cũng như động viên con, em mình xác định rõ trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình học tập, công tác tại các đơn vị quân đội sau này.

Riêng thị trấn Phước Vĩnh, năm 2018 được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 36 thanh niên nhập ngũ. Đây là chỉ tiêu khá cao, cùng với yêu cầu chất lượng ngày càng cao nên công tác tuyển quân năm nay đòi hỏi thực hiện bằng quyết tâm cao mới hoàn thành. Dưới sự lãnh đạo, điều hành nghiêm túc, chặt chẽ của Đảng ủy, UBND thị trấn, sự chung tay thực hiện của các ngành, các lực lượng nên các bước tuyển quân được địa phương thực hiện chặt chẽ, bảo đảm lựa chọn được những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng quân đội và tạo nguồn cho địa phương. Vì vậy, việc bảo đảm chất lượng, số lượng, nắm chắc lý lịch, hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng, sở trường của từng thanh niên để tuyển chọn vừa bảo đảm thuận lợi cho việc quản lý, huấn luyện khi về đơn vị, vừa tạo nguồn cán bộ cho địa phương. Bên cạnh đó, công tác chính sách cho quân nhân xuất ngũ cũng được quan tâm thực hiện, nên tạo ra phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc sâu rộng, đa số gia đình và thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm nay rất yên tâm phấn khởi và rất tự hào.

Thanh niên trúng tuyển NVQS Đặng Viết Hòa (khu phố 5, trấn Phước Vĩnh) cho biết: “Bản thân tôi đã được tạm hoãn NVQS để hoàn thành chương trình đại học 4 năm, nên khi trúng tuyển đợt này, tôi thấy đây là thời điểm để thực thi quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất nước. Nên khi đủ điều kiện nhập ngũ, tôi nhận lệnh với tinh thần rất thoải mái và đã sẵn sàng để lên đường nhập ngũ, tự nhủ sẽ ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống quê hương, đất nước và gia đình…”

Bắc Tân Uyên: Tuyển người nào, chắc người đó

Còn đối với huyện Bắc Tân Uyên, bám chắc phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, việc thực hiện hiện tròn khâu quy trình các bước tuyển chọn theo các quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và của tỉnh được bảo đảm chu đáo, chặt chẽ từ khâu đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, chính trị đến khám tuyển. Đến thời điểm này 105 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ đã trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ. Trong đó có 6 đảng viên, đạt 6%, số còn lại là đoàn viên, trình độ văn hóa trung cấp, cao đẳng, đại học đạt gần 17%, thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 59,04%... Điểm đáng ghi nhận là công tác tuyên truyền, giáo dục được cơ quan quân sự và các ngành đoàn thể huyện, xã thực hiện thường xuyên, sâu rộng trong nhân dân, đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Theo đó, gia đình và thanh niên trúng tuyển năm nay đều thể hiện tinh thần và quyết tâm lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Lê Văn Toàn Phó Chủ tịch Hội đồng NVQS, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên cho biết, với sự đoàn kết, thông nhất trong thực hiện quy trình các bước tuyển chọn, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật NVQS, truyền thống yêu nước, cũng như phân công trách nhiệm để theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn, động viên xuyên suốt quá trình tuyển chọn nên công tác tuyển quân năm nay khá ổn định. Các gia đình và thanh niên trúng tuyển rất đồng thuận và an tâm thực thi quyền và nghĩa vụ của công dân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm nay. Thanh niên trúng tuyển NVQS Đặng Văn Thành, một đảng viên trẻ nhập ngũ của xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Khi nhận lệnh nhập ngũ, tôi xác định đây là trách nhiệm của người đảng viên, đồng thời cũng là trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nên đã thu xếp mọi công việc để sẵn sàng nhập ngũ và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ”.

 VĂN KHÔI - VĂN TRUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên