Tai heo ngâm giấm

Cập nhật: 09-12-2016 | 10:22:20

Nếu chán với những món ăn đầy dầu mỡ, bạn thử trổ tài làm món tai heo ngâm giấm cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu:

- 3 tai heo

- 1 củ cà rốt

- 600 ml giấm gạo thơm

- 1 trái ớt sừng

- 400g đường cát trắng

- 2 củ tỏi

- Gừng tươi

- Muối

Cách làm:

Tai heo mua về cạo sạch lông heo, bỏ các lớp da dơ, thẫm màu, xong rửa bằng nước muối pha loãng rồi xả sạch lại bằng nước lạnh vài lần. Dùng giấm gạo cùng với một chút muối sạch chà xát cho tai hết chất dơ và trắng sạch hơn. Sau đó thái lát.

Nấu nồi nước sôi khoảng 1 lít, cho gừng gọt vỏ ngoài, cắt sợi dài vào. Thêm 1 thìa canh giấm, 1/2 thìa nhỏ muối rồi cho lỗ tai heo vào luộc chín. Vớt tai heo ra thau nước đã có đá lạnh để giữ cho tai heo giòn lâu.

Cà rốt gọt vỏ ngoài, rửa sạch, tỉa hoa rồi cắt lát mỏng. Tỏi lột vỏ ngoài, bào mỏng. Ớt sừng rửa sạch, cắt khoanh mỏng.

Hòa tan hết lượng giấm, đường và muối đã chuẩn bị vào nồi cho tan đường rồi bắt lên bếp đun sôi lửa vừa cho đến khi sánh lại. Xếp cà rốt, tai heo, ớt sừng, tỏi cắt lát và chế nước giấm đường đã nguội vào. Tiếp tục cho hành, tỏi, ớt băm nhỏ và một ít hạt tiêu, đậy kín nắp. Đặt hũ tai heo ngâm giấm nơi thoáng mát 2-3 ngày là dùng được.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên